info@dongwha.vn

0913 210 564

Dongwha khởi công xây dựng nhà máy sản xuất MDF và ván sàn tại Thái Nguyên

Dongwha khởi công xây dựng nhà máy sản xuất MDF và ván sàn tại Thái Nguyên

Dongwha khởi công xây dựng nhà máy sản xuất MDF và ván sàn tại Thái Nguyên

Tổng Giám đốc Dongwha Việt Nam Kim Myung-sik, thứ năm từ trái sang, chụp ảnh cùng các quan chức khác tại lễ khởi công dây chuyền sản xuất mới ở Hà Nội

Nhà sản xuất vật liệu gỗ hàng đầu của Hàn Quốc Dongwha Enterprise đã bắt đầu xây dựng cơ sở sản xuất độc lập đầu tiên tại Việt Nam.

Nhà máy đặt tại tỉnh Thái Nguyên, gần thủ đô Hà Nội, sẽ chủ yếu sản xuất sàn gỗ công nghiệp và ván sợi mật độ trung bình (MDF) được sử dụng để làm đồ nội thất.

Dongwha Enterprise đã tổ chức lễ động thổ cơ sở mới vào thứ Tư ngày 22/04/2020 và đưa ra thông báo chính thức về việc xây dựng dây chuyền sản xuất.

Tổng cộng 180 tỷ won đã được đầu tư vào nhà máy có diện tích 50.000 mét vuông. Địa điểm xây dựng nhà máy sẽ không chỉ bao gồm các cơ sở sản xuất mà còn có cả khu ký túc xá và cơ sở giáo dục cho người lao động và gia đình của họ.

Dongwha Enterprise dự kiến ​​sẽ hoàn thành xây dựng nhà máy sản xuất ván sàn gỗ công nghiệp và ván MDF vào tháng 4 và tháng 8 năm sau. Công ty vật liệu gỗ này đặt mục tiêu sản xuất 370.000 mét khối gỗ MDF và 3,62 triệu mét vuông sàn gỗ mỗi năm.

Khi nhà máy sản xuất của Dongwha Enterprise hoàn thành, dự kiến ​​sẽ sản xuất tổng cộng 1,07 triệu m3 gỗ MDF với sự hợp tác của VRG Dongwha tại Thành phố Hồ Chí Minh, một liên doanh giữa Dongwha International và Tập đoàn Cao su Việt Nam (VRG). VRG là tập đoàn nhà nước nổi tiếng với vai trò đầu tàu trong lĩnh vực trồng và chế biến cao su của Việt Nam tại Bình Phước. Điều này sẽ thiết lập sự hiện diện của Dongwha với tư cách là người chơi thống trị trong cuộc chơi cạnh tranh là thị trường sản xuất MDF tại Việt Nam.

Sự bùng nổ kinh doanh xây dựng ở miền Bắc Việt Nam cũng là một yếu tố thuận lợi cho Dongwha. Hiện tại, Hà Nội đang tích cực thực hiện một dự án phát triển thành phố quy mô lớn ở khu vực phía Bắc và điều này đồng nghĩa với việc tiềm năng tăng trưởng cho thị trường vật liệu xây dựng trong đó có MDF.

Tổng Giám đốc Kim Myung-sik của Dongwha Việt Nam cho biết khoảng cách giữa miền Nam và miền Bắc Việt Nam là 1.700 km và VRG Dongwha gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu thị trường miền Bắc.

Ông Kim Myung-sik nói: “Thông qua việc xây dựng nhà máy gần Hà Nội, chúng tôi sẽ chiếm lĩnh thị trường ván MDF và sàn gỗ ở miền Bắc, đồng thời củng cố vị thế là công ty hàng đầu trong lĩnh vực ván gỗ và vật liệu xây dựng tại đây” – Tổng giám đốc của Dongwha Việt Nam.

Dongwha thành lập liên doanh với VRG vào năm 2008 và gia nhập thị trường MDF Việt Nam. Công ty hiện đang chiếm 40% thị trường MDF ở miền Nam Việt Nam và tiếp tục phát triển với tốc độ nhanh. Dựa trên mối quan hệ 10 năm với chính phủ Việt Nam, Dongwha Enterprise đã được chấp thuận xây dựng một dây chuyền sản xuất độc lập tại Hà Nội vào tháng 7 năm nay.

Chia sẻ bài viết

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on skype
Skype
Share on pinterest
Pinterest
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết tương tự

Bạn có thể thích

Chat With Me on Zalo