info@dongwha.vn

0913 210 564

Sàn gỗ công nghiệp có chống nước không?

Sàn gỗ công nghiệp có chống nước không?

Sàn gỗ công nghiệp có chống nước không?

“Sàn gỗ công nghiệp có chống nước không?” là câu hỏi chung của nhiều khách hàng đang đau đầu lựa chọn loại vật liệu lát sàn phù hợp cho không gian của mình. Sàn gỗ công nghiệp có nhiều tính năng vượt trội so với các loại vật liệu khác như khả năng chống mối mọt, chống ẩm, hay có độ bền cao, bảo hành trong khoảng 10-25 năm. Vậy, loại vật liệu này thực sự có khả năng chống nước hay không? Cùng Dongwha tìm hiểu ngay trong bài viết này.

Đổ nước ra sàn gỗ có sao không?

Sàn gỗ công nghiệp có chống nước không?

Câu trả lời chính xác và đầy đủ cho câu hỏi này là có, nhưng hạn chế. Các loại ván sàn công nghiệp trên thị trường hiện nay có khả năng chịu nước trong khoảng 12-72 giờ đồng hồ tùy thương hiệu và phân khúc giá. Khi bị ngập nước, lớp cốt gỗ HDF có thành phần là bột gỗ tự nhiên nên sẽ ngậm nước và bị trương nở sau một khoảng thời gian nhất định theo nhà sản xuất công bố. Phần trăm trương nở của mỗi tấm ván sau ngâm nước là rất nhỏ, rất khó nhận biết khi quan sát bằng mắt thường. Bởi vậy, trường hợp sàn bị ngập nước trong khoảng thời gian cho phép,  việc xử lý sẽ dễ dàng hơn và bạn có thể khôi phục được sàn gỗ lại như ban đầu.

Sàn gỗ Dongwha không bị biến dạng sau 24h ngâm nước

Tuy nhiên, nếu sàn gỗ bị ngâm nước quá khoảng thời gian mà hãng công bố, mức độ trương nở của mỗi tấm ván sẽ lớn hơn rất nhiều. Với một mặt sàn thông thường có vài chục đến cả trăm thanh gỗ thì việc mỗi thanh nở ra một chút thôi cũng sẽ gây hiện tượng mặt sàn bị phồng rộp, cong vênh không thể khắc phục được. Vậy nên, dù là loại sàn gỗ công nghiệp cao cấp nhất trên thị trường, chúng cũng không thể chịu ngập nước trong thời gian quá dài.

Những yếu tố ảnh hưởng tới khả năng chịu nước của sàn gỗ công nghiệp

Sàn gỗ công nghiệp chống nước phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng của dòng sản phẩm. Vậy những yếu tố nào là dấu hiệu nhận biết sàn gỗ công nghiệp có khả năng chống chịu nước tốt?

  • Độ trương nở của gỗ 

Tỷ lệ trương nở của gỗ thể hiện khả năng chống thấm của ván sàn sau 24h ngâm nước, được đo bằng thước chuyên dụng ngay tại thời điểm lấy gỗ ra khỏi nước. Hiện nay có 5 cấp độ chống nước của sàn gỗ với tỷ lệ trương nở lần lượt như sau: cấp 1 (dưới 18%), cấp 2 (dưới 12%), cấp 3 (dưới 10%), cấp 4 (8%) và cấp 5 – chống nước tốt nhất (dưới 5%). Nếu tỷ lệ trương nở càng cao thì khả năng chống thấm nước của gỗ càng thấp, tăng khả năng phồng rộp, biến dạng của ván sàn khi gặp nước. Các sản phẩm sàn gỗ Dongwha đều có khả năng chống nước ở cấp 5 với dòng Natus có độ trương nở dưới 1% và dòng Sanus với độ trương nở dưới 0,5%.

Sàn gỗ chống nước tốt: dòng Sanus (bên trái) và dòng Natus (bên phải)
  • Độ chống mài mòn trầy xước AC

Tưởng chừng không liên quan nhưng chính độ chống mài mòn lại là yếu tố gián tiếp giúp ngăn cản nước thấm vào sàn. Sàn gỗ công nghiệp có khả năng chống mài mòn, trầy xước càng tốt thì có độ bền nói chung của lớp phủ bề mặt càng cao. Những sản phẩm có lớp bề mặt bền vững sẽ hỗ trợ ngăn chặn nước thẩm thấu vào bên trong tấm ván. Thông thường, để đảm bảo độ bền của bề mặt nói chung hay khả năng chống nước của ván sàn nói riêng, bạn nên chọn những sản phẩm có độ chống mài mòn trầy xước phù hợp với tần suất sử dụng của không gian nhà mình. 

  • Tỷ trọng sàn gỗ

Một tỷ trọng sàn gỗ cho khả năng chống nước tốt cần đạt từ 840 kg/m3 gỗ trở lên. Khi đi chọn mua sàn gỗ, bạn nên chú ý tới thông số này. Thành phần chính của lớp cốt gỗ ở sàn gỗ công nghiệp có 80-85% đến từ bột gỗ tự nhiên. Chúng được kết dính với nhau bằng một loại keo đặc biệt và ép cường độ cao để tạo thành lớp cốt gỗ HDF với các tỷ trọng hay mật độ gỗ khác nhau. Mức độ chịu nước của ván sàn gỗ phụ thuộc hầu hết vào tỷ trọng hay số kg/m3 gỗ thành phẩm. Tỷ trọng này càng cao thì khả năng chịu nước của sàn gỗ càng cao, bởi mật độ gỗ dày đặc sẽ ngăn cản tốc độ nước thẩm thấu vào bên trong thân gỗ hiệu quả. 

Tỷ trọng sàn gỗ càng cao thì ván ép càng bền chắc, chống nước tốt
  • Lớp cân bằng chống thấm

Lớp cân bằng là lớp dưới cùng của sàn gỗ, tiếp xúc trực tiếp với mặt sàn nguyên bản. Một lớp cân bằng đạt chuẩn sẽ có khả năng chống chịu nước tốt, ngăn độ ẩm dưới mặt sàn ngấm vào lớp cốt gỗ. 

Sàn gỗ tự nhiên hay sàn gỗ công nghiệp chịu nước tốt hơn?

Như đã trình bày ở trên, mật độ gỗ càng đặc hay tỷ trọng sàn gỗ càng cao thì khả năng chống nước càng tốt. Mật độ gỗ tự nhiên ở sàn gỗ công nghiệp là 80-85%, còn đối với sàn gỗ tự nhiên là 100%. Chỉ cần so sánh một mình tiêu chí này, ta cũng đã có thể đưa ra được kết luận là sàn gỗ tự nhiên có khả năng chống nước tốt hơn bởi tỷ trọng gỗ cao hơn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn có thể ngâm sàn gỗ tự nhiên vài ngày trong nước mà ván sàn không bị ảnh hưởng gì. Dù là sàn gỗ tự nhiên cao cấp, vô cùng đắt tiền cũng chỉ có khả năng chống chịu nước ở một mức nhất định.

Sàn gỗ tự nhiên chống nước tốt hơn sàn gỗ công nghiệp

Ngày nay, công nghệ ngày càng phát triển, tiêu chuẩn về tỷ trọng sàn gỗ, độ chống mài mòn trầy xước hay chất lượng của lớp đế lót cũng đã được nâng cao hơn. Nhờ vậy, khả năng chống nước của sàn gỗ công nghiệp cũng được cải thiện hơn nhiều phần. Nếu bạn muốn bạn đang tìm kiếm một vật liệu lát sàn sang trọng có khả năng chống nước ổn với giá thành tầm trung thì hãy tham khảo các sản phẩm sàn gỗ công nghiệp nhé.

Địa chỉ mua sàn gỗ tốt, uy tín

Hai dòng sản phẩm sàn gỗ công nghiệp đến từ Dongwha Enterprise, dòng Natus và Sanus đều có khả năng chống nước cực tốt, được phân chia thành nhiều dòng sản phẩm với đa dạng mức giá, dao động từ 350.000đ/m2 tới 595.000đ/m2, để khách hàng dễ dàng chọn được mẫu sàn đúng sở thích, hợp túi tiền của mình. 

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ phân phối sàn gỗ uy tín, mẫu mã đẹp, chất lượng, hãy trải nghiệm ngay sàn gỗ Dongwha bằng cách liên hệ với chúng tôi qua hotline 0913 210 564 hoặc 0913 567 788 hoặc ghé thăm chúng tôi tại P310, Tòa nhà Hei Tower, Số 1 Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội.

Chia sẻ bài viết

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on skype
Skype
Share on pinterest
Pinterest
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết tương tự

Bạn có thể thích

Chat With Me on Zalo