info@dongwha.vn

0913 210 564

Sàn gỗ vân đá – Giải pháp hay thay thế đá ốp thông thường

Sàn gỗ vân đá – Giải pháp hay thay thế đá ốp thông thường

Sàn gỗ vân đá – Giải pháp hay thay thế đá ốp thông thường

Hẳn bạn đã rất quen với các khái niệm sàn gạch giả gỗ, sàn nhựa giả gỗ, vậy bạn đã bao giờ nghe tới khái niệm sàn gỗ vân đá chưa? Sàn gỗ vân đá là bước đột phá mới trong ngành công nghiệp sàn gỗ. Chúng thổi một làn gió mới vào không gian sống của người dùng, mang tới sự hiện đại, sang trọng với vân đá tự nhiên mà vẫn giữ được vẹn nguyên ưu điểm của gỗ. Nếu đã quá ngán ngẩm họa tiết vân gỗ mang hơi hướng cổ điển, bạn có thể tham khảo sang sàn gỗ vân đá. Cùng tìm hiểu ngay những điều thú vị xoay quanh loại sàn gỗ giả đá này nhé.

Sàn gỗ vân đá – Món nội thất độc lạ

Sàn gỗ vân đá là gì? 

Sàn gỗ vân đá là dòng sàn gỗ công nghiệp với thiết kế tạo hình họa tiết vân đá. Từ lâu, vân đá tự nhiên đã trở thành họa tiết được đông đảo khách hàng ưa chuộng bởi đường nét uốn lượn tinh tế, nhẹ nhàng mà sang trọng. Nếu bạn là người thuộc chủ nghĩa gần gũi thiên thiên, ngoài vân gỗ mộc mạc, cổ điển, bạn hoàn toàn có thể ứng dụng sàn gỗ vân đá để làm mới không gian của mình, tạo nguồn cảm hứng mới, năng lượng mới. 

  • Cấu tạo 

Cấu tạo của sàn gỗ giả đá giống hệt sàn gỗ công nghiệp nguyên bản. Tuy nhiên, phần lớp giấy trang trí được cải biên đôi chút với thiết kế lấy cảm hứng từ vân đá tự nhiên, mô phỏng sắc nét đến từng chuyển động của sóng vân. Cụ thể, dòng sản phẩm này có cấu tạo 5 bộ phận sau:

  1. Lớp bề mặt là lớp bảo vệ trong suốt cho toàn bộ tấm ván khỏi mài mòn, trầy xước, ngăn nước xâm nhập và giữ cho lớp giấy trang trí bền màu theo thời gian.
  2. Lớp giấy trang trí thể hiện trọn vẹn thiết kế vân đá với công nghệ in tân tiến hiện đại, đem tới cho người dùng trải nghiệm vân đá chân thực nhất.
  3. Lớp cốt gỗ HDF được ép dưới cường độ cao, tỷ trọng sàn gỗ lớn cho khả năng chịu lực, chống thấm nước và mối mọt tốt.
  4. Lớp cân bằng chịu trách nhiệm định hình, tăng khả năng chịu lực và chống hơi ẩm bốc ngược từ nền lên sàn gỗ.
  5. Hèm khóa giúp liên kết các tấm ván cho mặt sàn ổn định. Đây chính là bộ phận quyết định kỹ thuật thi công phức tạp hay đơn giản.
  • Kích thước 

Ngoài ra, kích thước của một tấm ván sàn gỗ vân đá lớn hơn nhiều so với những loại sàn gỗ công nghiệp khác. Ví dụ, sàn gỗ Dongwha có kích thước sàn gỗ giả đá có chiều rộng, chiều dài và độ dày là 295*800*12mm, còn các loại sàn gỗ khác là 192*1,207*8/12mm hoặc 123*1,207*12mm. Bởi kích thước của tấm đá tự nhiên thông thường cũng khá lớn, nên việc thay đổi kích thước tấm ván vân đá cũng là ngụ ý của nhà sản xuất nhằm biến những tấm ván này gần với hình dáng tự nhiên của đá hơn.

Ưu điểm vượt trội của sàn gỗ giả đá so với đá ốp

Sở hữu ngoại hình như một tấm đá tự nhiên, sàn gỗ giả đá thường xuyên xuất hiện trong những cuộc tranh luận mỗi khi nhắc tới đá lát sàn. Vậy nên, bạn hãy tìm hiểu thật rõ về ưu và khuyết điểm của cả hai chất liệu để đưa ra quyết định sáng suốt nhất cho không gian của mình. Dưới đây là một số so sánh đặc điểm của sàn gỗ vân đá và đá ốp thông thường.

Về khả năng chống nước và nồm ẩm, sàn gỗ giả đá và đá ốp có sự trái ngược thú vị. Nếu sàn gỗ chống nồm ẩm tuyệt đối thì đá ốp lại dễ bị đổ mồ hôi vào những ngày nồm. Và người lại, sàn gỗ chỉ có thể chống chịu nước trong vài ngày trong khi đá tự nhiên ngâm nước không hư hại sau những đợt ngập lụt kéo dài.

Về khả năng chịu lực thì sàn gỗ có phần vượt trội hơn. Chúng có thể chịu được lực va đập mạnh mà không bị biến dạng. Nhưng nếu tác dụng một lực như vậy lên đá ốp, đá sẽ bị nứt, vỡ ngay.

Về bề mặt sàn, sàn gỗ sở hữu bề mặt vân sần, hỗ trợ tối ưu khả năng chống trơn trượt, an toàn với người lớn tuổi và trẻ em. Còn sàn đá có bề mặt nhẵn, bóng bẩy, sang trọng nhưng dễ trơn trượt.

Về quy trình lắp đặt, sàn gỗ có quy trình lắp đặt và bảo dưỡng đơn giản, gọn nhẹ hơn rất nhiều với đá ốp. Nhờ công nghệ hèm khóa tân tiến, bạn có thể tháo lắp sàn gỗ nhanh chóng, chứ không cần dùng vữa hay phải cậy nền để sửa chữa như đá tự nhiên.

Sàn gỗ Dongwha – Thương hiệu cung cấp sàn gỗ vân đá uy tín

Bắt kịp xu hướng thế giới, Dongwha đã cho ra mắt bộ sưu tập sàn gỗ giả đá – Stone Collection thuộc dòng sản phẩm Sanus Modish. Dòng sàn gỗ Sanus Modish vân đá hội tụ đầy đủ tinh hoa của hai chất liệu tự nhiên đá và gỗ đã nhận được sự ủng hộ của nhiều khách hàng, đặc biệt là các đơn vị thiết kế, thi công, chủ đầu tư,… Dòng sản phẩm này gồm hai mẫu là Marble White và Sahara Light. 

Hai mẫu sàn gỗ vân đá đến từ thương hiệu Dongwha 

Nếu Marble White mang tới những sóng vân sắc nét, nổi bật trên nền đá trắng thì Sahara Light trầm tĩnh hơn, bí ẩn hơn với những đường vân thanh mảnh, mờ ảo trên nền đá xám. Một bên thích hợp với vai trò tạo điểm nhấn cho những không gian đề cao tính tương phản, một bên khiêm tốn làm nền, dành riêng cho những không gian nhẹ nhàng, thanh lịch, đặt điểm nhấn vào những món nội thất.

Đó là về tính thẩm mỹ của hai mẫu sàn gỗ trong Stone Collection. Cùng điểm qua một chút về những đặc tính nổi bật của dòng Sanus Modish để nhìn rõ vai trò của gỗ trong sàn gỗ giả đá của chúng tôi.

  • Cốt gỗ sạch NAF, đạt tỷ lệ phát thải Super E0 (dưới 0,3ppm) an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng
  • Độ chống mài mòn, trầy xước AC4 phù hợp với những không gian có tần suất sử dụng trung bình cao.
  • Bề mặt phủ lớp nano kháng khuẩn và bio-ceramic phát tia hồng ngoại tốt cho sức khỏe người dùng.
  • Chống thấm nước tốt, không biến dạng sau 24h ngập nước
  • Chống mối mọt tốt
  • Tỷ trọng sàn gỗ cao 900kg/m3, chịu lực tốt

Địa chỉ mua sàn gỗ giả đá đẹp, chất lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ phân phối sàn gỗ uy tín, mẫu mã đẹp, chất lượng, hãy trải nghiệm ngay sàn gỗ Dongwha bằng cách liên hệ với chúng tôi qua hotline 0913 210 564 hoặc 0913 567 788 hoặc ghé thăm chúng tôi qua website hoặc tại P310, Tòa nhà Hei Tower, Số 1 Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội.Hỵ vọng với những chia sẻ thú vị xoay quanh sàn gỗ vân đá, bạn đã tìm cho mình một giải pháp thay thế đá ốp mới, đẹp, đáng tiền.

Chia sẻ bài viết

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on skype
Skype
Share on pinterest
Pinterest
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết tương tự

Bạn có thể thích

Chat With Me on Zalo