info@dongwha.vn

0913 210 564

Nên lát sàn gỗ hay sàn nhựa giả vân gỗ?

Nên lát sàn gỗ hay sàn nhựa giả vân gỗ?

Nên lát sàn gỗ hay sàn nhựa giả vân gỗ?

Nếu như sàn gỗ công nghiệp được biết đến như một vật liệu lát sàn sang trọng, thân thiện với môi trường, thì sàn nhựa giả vân gỗ lại được nhiều khách hàng ưa thích vì mẫu mã đẹp với giá thành cạnh tranh. Mỗi loại vật liệu lại có những ưu điểm riêng khiến khách hàng phải đau đầu mỗi lần chọn lựa vật liệu lát sàn. Trước khi đưa ra lựa chọn của mình, bạn hãy dành chút thời gian đọc bài viết này, để hiểu hơn về hai loại vật liệu và biết rằng không gian nhà mình nên lát sàn nhựa hay sàn gỗ nhé.

Đặc điểm nổi bật của sàn gỗ công nghiệp so với sàn nhựa

Sàn gỗ công nghiệp có 4 lớp: lớp bề mặt, lớp phim vân gỗ, lớp cốt gỗ và lớp cân bằng. Đặc biệt, lớp cốt gỗ được ép cường độ cao từ bột gỗ tự nhiên và một loại keo đặc biệt. Bởi vậy, sàn gỗ công nghiệp cực kỳ chắc chắn, thân thiện với môi trường lại an toàn cho sức khỏe người dùng. Đặc biệt, với công nghệ in tân tiến, hiện đại, lớp phim vân gỗ mô phỏng lại vân gỗ tự nhiên giống tới 99%, cộng hưởng với bề mặt sần cho người dùng cảm nhận vân gỗ vô cùng chân thật.

  • Có độ bền cao

Các sản phẩm sàn gỗ công nghiệp thường có độ bền rất cao nhờ lớp cốt dày dặn cho khả năng chịu lực cực tốt. Thông thường, đối với các sản phẩm sàn gỗ chính hãng, nhà sản xuất cam kết chế độ bảo hành dài hạn từ 10 đến 25 năm tùy thương hiệu. Khả năng chịu lực của các sản phẩm sàn gỗ đều được đo lường và kiểm định chuẩn xác trước khi đưa ra thị trường. Các sản phẩm càng cao cấp thì khả năng chịu lực càng tốt, đảm bảo sàn không bị lún lõm, móp méo khi phải chịu sức nặng từ bàn ghế, tủ giường. Ngoài ra, màu sắc của sàn gỗ công nghiệp cũng rất bền.

Sàn gỗ công nghiệp bảo hành lên đến 20 năm
  • Khả năng chống mài mòn, trầy xước tốt

Nhìn chung, khả năng chống mài mòn và trầy xước của sàn gỗ rất tốt, là một ưu điểm vượt trội của loại vật liệu lát sàn này. Khả năng chống mài mòn, trầy xước của sàn gỗ được chia theo cấp độ tăng dần, ký hiệu từ AC1 đến AC6 theo tiêu chuẩn châu Âu. Mỗi cấp độ lại phù hợp với một loại không gian khác nhau tùy theo mật độ đi lại hay tần suất sử dụng của không gian đó. 

  • Chống mối mọt

Công nghệ tẩm sấy hiện đại cho phép cốt gỗ của sàn gỗ công nghiệp xua đuổi mối mọt. Đặc biệt, đối với sản phẩm sàn gỗ công nghiệp cao cấp, đặc tính này càng được chú trọng, tránh côn trùng làm hư hỏng sản phẩm đắt tiền.

  • Chống nồm ẩm

Nhờ cấu tạo từ bột gỗ tự nhiên, sàn gỗ công nghiệp cũng được thừa hưởng khả năng hút ẩm của gỗ rừng. Do đó, sử dụng sàn gỗ sẽ giúp bạn loại bỏ hoàn toàn tình trạng đổ mồ hôi trên sàn nhà mỗi khi trời nồm ẩm, như mùa Xuân Bắc Bộ. Nhờ đó, không gian của bạn luôn được khô ráo, sạch sẽ, tránh trơn trượt, đảm bảo an toàn cho người dùng, đặc biệt là đối với những gia đình có người lớn tuổi và trẻ nhỏ.

  • Thi công dễ dàng

Thi công sàn gỗ cực kỳ đơn giản, dễ dàng. Ngày nay, với những thiết kế hèm khóa thông minh, cho phép lắp đặt không cần keo, ta có thể tháo rời để sửa chữa và bảo hành những phần bị hư hại rất nhanh mà không ảnh hưởng đến toàn mặt sàn.

Bên cạnh những ưu điểm trên, sàn gỗ cũng có một số những nhược điểm như khả năng chịu nước giới hạn, nhạy cảm với nhiệt độ cao và hạn chế lắp đặt ngoài trời hay những vị trí có bề mặt không bằng phẳng.

Đặc điểm nổi bật của sàn nhựa so với sàn gỗ công nghiệp

Nhắc đến sàn vân gỗ, ngoài sàn gỗ hay sàn gạch vân gỗ, trên thị trường hiện nay còn cung cấp dòng sản phẩm sàn nhựa giả vân gỗ. Sàn nhựa giả vân gỗ có cấu tạo 5 lớp hoàn toàn bằng nhựa nên vô cùng nhẹ, dễ dàng vận chuyển và lắp đặt. Các mẫu mã vân màu của sàn nhựa vân gỗ cực kỳ đa dạng, lấy cảm hứng từ vân gỗ tự nhiên. Nhìn từ xa, ta khó thể nào phân biệt được sàn gỗ công nghiệp và sàn nhựa giả vân gỗ. Với giá thành tốt hơn, đây cũng chính là lý do mà sàn nhựa giả vân gỗ đã chinh phục được nhiều khách hàng Việt.

  • Chịu nước tốt hơn

Bởi vì cầu tạo hoàn toàn từ nhựa, chất lượng sàn nhựa vân gỗ hoàn toàn không bị ảnh hưởng dù chịu ngập nước dài ngày. Tuy vậy, nhưng nếu bị ngâm nước quá lâu, sàn nhựa có thể bị mất màu vân gỗ. Vì vậy, ngoài việc thay thế được sàn gỗ ở những khu vực khô ráo, ít tiếp xúc với nước, sàn nhựa có thể được sử dụng ở những những khu vực như phòng bếp, phòng tắm hay phòng xông hơi. Một lưu ý nhỏ ở khả năng chịu nước của sàn nhựa là sàn nhựa hèm khóa chịu nước tốt hơn sàn nhựa dán keo bởi độ kết dính của keo bị ảnh hưởng khá nhiều bởi nước.

Sàn nhựa chịu nước tốt hơn sàn gỗ
  • Kháng nấm mốc, chống côn trùng

Bởi sàn nhựa không có khả năng hút ẩm nên nếu sử dụng sàn nhựa, bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về côn trùng hay nấm mốc. Tấm nhựa ép kỹ thuật cao không tạo ra bất cứ một khe hở nào để côn trùng hay nấm mốc có thể làm nơi trú ngụ. Điều này giúp tăng tuổi thọ của sàn nhựa và giúp không gian sống của bạn luôn sạch sẽ.

  • Giá thành hợp lý

Chi phí thi công sàn nhựa giả gỗ đã bao gồm vật liệu và thi công chỉ khoảng 50-70% chi phi thi công sàn gỗ công nghiệp do giá thành vật liệu rẻ và quá trình thi công đơn giản hơn. Thi công sàn nhựa giả vân gỗ hèm khóa khá tương tự với thi công sàn gỗ công nghiệp. Đặc biệt, một số loại sàn gỗ có sẵn keo dán, quá trình thi công còn đơn giản hơn nữa, bởi chỉ cần bóc và dán chứ không cần nhiều dụng cụ hỗ trợ hay đồ nghề nào phức tạp. 

  • Dễ dàng vệ sinh

Vệ sinh sàn nhựa không có quá nhiều lưu ý như vệ sinh sàn gỗ. Ta có thể lau chùi sàn nhựa thoải mái mà không cần quá quan tâm đến độ ẩm của giẻ lau, hay sợ nước dính ra sàn quá nhiều, quá lâu khiến sàn hư hỏng. Tuy nhiên, bạn vẫn cần chú ý tới yếu tố nhiệt độ khi hong khô như đối với sàn gỗ. Đặc biệt, loại sàn nhựa sử dụng keo dán còn nhạy cảm với nhiệt độ hơn sàn gỗ rất nhiều. Nếu để ánh nắng trực tiếp chiều vào sàn nhựa, nhiệt độ tăng cao sẽ khiến sàn dãn nở, bong keo và bị phồng lên. 

Sàn nhựa dễ dàng vệ sinh, không có nhiều lưu ý như sàn gỗ

Tuy có nhiều điểm vượt trội hơn so với sàn gỗ công nghiệp, sàn nhựa vẫn có những nhược điểm nhất định. Ví dụ như dễ bị mài mòn khiến chúng chóng xước, nhanh bạc màu, mất thẩm mỹ. Ngoài ra, tấm ván sàn nhựa mỏng hơn sàn gỗ công nghiệp nên khả năng chịu lực và chống thủng cũng kém hơn sàn gỗ nhiều phần, làm giảm độ bền của mặt sàn. Đặc biệt, sàn nhựa giả vân gỗ giống hệt gạch men ở điểm chúng làm mát không gian vào mùa hè, nhưng lại không có khả năng làm ấm không gian vào mùa đông, khiến sàn nhà mùa đông rất lạnh, dễ gây bệnh thấp khớp hay cảm lạnh. 

Nên lát sàn gỗ hay sàn nhựa?

Sau khi tìm hiểu về hai loại vật liệu, chắc hẳn nhiều bạn đã có câu trả lời cho không gian của riêng mình. Nếu vẫn còn chút lăn tăn, chưa biết nên lát sàn gỗ hay sàn nhựa, hãy cùng tham khảo gợi ý của Dongwha ngay dưới đây, bạn nhé.

  • Nếu bạn thích mặt sàn có giá trị thẩm mỹ cao, sang trọng, hãy chọn sàn gỗ.
  • Nếu bạn cần tiết kiệm chi phí thi công, hãy chọn sàn nhựa.
  • Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ hay người lớn tuổi, hãy chọn sàn gỗ.
  • Nếu bạn thích không gian ấm cúng, gần gũi thiên nhiên, hãy chọn sàn gỗ.
  • Nếu bạn sống ở nơi thời tiết thất thường, hay xảy ra ngập úng, hãy chọn sàn nhựa.
  • Nếu bạn thích vật liệu thân thiện với môi trường, hãy chọn sàn gỗ.
  • Nếu bạn thích thay đổi, hay cần lắp đặt tạm thời, hãy chọn sàn nhựa
  • Nếu bạn mong muốn sử dụng vật liệu có độ bền cao, hãy chọn sàn gỗ.

Nếu đáp án của bạn cho câu hỏi “Nên lát sàn gỗ hay sàn nhựa?” là sàn gỗ, thì chúng tôi xin giới thiệu cho bạn một địa chỉ cung cấp sàn gỗ đến từ một thương hiệu của Hàn Quốc uy tín, chất lượng tiêu chuẩn châu Âu với giá cả phải chăng ngay dưới đây.

Địa chỉ cung cấp sàn gỗ uy tín, chất lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ phân phối sàn gỗ uy tín, mẫu mã đẹp, chất lượng, hãy trải nghiệm ngay sàn gỗ Dongwha. Các sản phẩm sàn gỗ công nghiệp đến từ Dongwha Enterprise được phân chia thành nhiều dòng sản phẩm với đa dạng mức giá, dao động từ 350.000đ/m2 tới 595.000đ/m2, để khách hàng dễ dàng chọn được mẫu sàn đúng sở thích, hợp túi tiền của mình. 

Một số sản phẩm tiêu biểu của sàn gỗ Dongwha

Liên hệ với chúng tôi qua hotline 0913 210 564 hoặc 0913 567 788 hoặc ghé thăm chúng tôi qua website hoặc tại P310, Tòa nhà Hei Tower, Số 1 Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội.

Chia sẻ bài viết

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on skype
Skype
Share on pinterest
Pinterest
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết tương tự

Bạn có thể thích

Chat With Me on Zalo