info@dongwha.vn

0913 210 564

Nên lát sàn gỗ hay gạch men vân gỗ?

Nên lát sàn gỗ hay gạch men vân gỗ?

Nên lát sàn gỗ hay gạch men vân gỗ?

Sàn gỗ và gạch men là hai dòng vật liệu trang trí nội thất cực kỳ phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Cả hai đều bền đẹp với những ưu việt riêng khiến gia chủ khó đưa ra quyết định khi phải lựa chọn vật liệu lát sàn. Thực ra, không có loại vật liệu nào tốt hơn loại vật liệu nào. Mỗi loại vật liệu sẽ có những đặc điểm riêng, phù hợp hay không phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của người dùng. Vì vậy, để biết nên lát sàn gỗ hay gạch men, ta phải hiểu rõ đặc điểm của hai loại sản phẩm này, để đối chiếu xem có phù hợp với nhu cầu của mình hay không. Cùng Dongwha đi tìm loại vật liệu phù hợp với bạn ngay trong bài viết dưới đây.

Đặc điểm nổi bật của sàn gỗ so với gạch men

Nếu như trước đây, khi được hỏi “Nên lát sàn gỗ hay gạch men?”, khách hàng chủ yếu chọn gạch men, thì giờ đây nhiều khách hàng dần chuyển sang sử dụng sàn gỗ công nghiệp bởi sự sang trọng, ấm cúng mà chất liệu gỗ mang lại. Sàn gỗ công nghiệp hiện nay có rất nhiều mẫu mã đẹp, mô phỏng lại vân gỗ tự nhiên vô cùng chân thật. Không chỉ vậy, màu sắc sàn gỗ cũng vô cùng đa dạng với nhiều sắc độ nâu, xám khác nhau để khách hàng dễ dàng lựa chọn được màu sắc phù hợp với phong cách thiết kế của không gian nhà mình.

  • Chống nồm ẩm

Một trong số những đặc điểm cực kỳ nổi bật của sàn gỗ là chống nồm ẩm. Nếu bạn là một trong số những người ghét cảm giác ẩm thấp, ướt át khi bước trên sàn gạch mỗi độ trời nồm vào mùa xuân, thì hãy cân nhắc sử dụng sàn gỗ công nghiệp. Sàn gỗ công nghiệp sẽ giúp giảm bớt hiện tượng đổ mồ hôi trên bề mặt như gạch men, giúp cho sàn nhà luôn khô thoáng dễ chịu.

Sàn gỗ chống nồm ẩm tốt hơn sàn gạch
  • Cách nhiệt 

Ngoài ra, sàn gỗ công nghiệp có khả năng cách nhiệt và chịu nhiệt cực kỳ tốt. Vào mùa hè, khi sử dụng điều hòa, sàn gỗ sẽ hỗ trợ không để nhiệt thoát ra bên ngoài, cực kỳ tiết kiệm điện. Vào mùa đông, sàn gỗ sẽ mang tới cảm giác ấm áp, cho bạn bước đi thoải mái mà không sợ khí lạnh nhiễm vào lòng bàn chân gây thấp khớp hay cảm lạnh.

  • Bề mặt chống trơn trượt

Sàn gỗ công nghiệp có thiết kế bề mặt đặc biệt, giúp tăng ma sát, giảm khả năng trơn trượt, đảm bảo an toàn cho người dùng, đặc biệt đối với những gia đình có trẻ em hay người cao tuổi. Thiết kế bề mặt như vậy cũng rất dễ vệ sinh, ít bám bẩn. Đặc biệt, sàn gỗ Dongwha còn phủ một lớp nano kháng khuẩn và bioceramic lên bề mặt sản phẩm, giúp khách hàng hạn chế được các bệnh về đường hô hấp và tạo tia hồng ngoại tốt cho sức khỏe.

Sàn gỗ chống trơn trượt, an toàn cho trẻ em và người lớn tuổi
  • Chống trầy xước

Thêm nữa, các sản phẩm sàn gỗ đều được kiểm định khả năng chống trầy xước theo tiêu chuẩn châu Âu. Có 5 cấp độ cho tiêu chuẩn này, ký hiệu từ AC1 đến AC6 theo khả năng chống xước tăng dần. Mỗi cấp độ sẽ phù hợp với một loại không gian khác nhau, phụ thuộc vào tần suất sử dụng hay mật độ đi lại của không gian đó. Như vậy, gia chủ cũng dễ dàng để chọn được loại sàn gỗ chống xước phù hợp với không gian của mình.

  • Thi công dễ dàng, nhanh chóng

Cuối cùng, việc thi công sàn gỗ hiện nay cực kỳ dễ dàng và nhanh chóng, đặc biệt là đối với những sản phẩm sử dụng hèm khóa Uniclick như sàn gỗ Dongwha, cho phép lắp đặt nhanh chóng, đơn giản mà không cần đến keo dán. Ta có thể tháo rời cục bộ để thay thế phần sàn gỗ bị hư hại mà không tốn nhiều công sức và chi phí.

Sàn gỗ dễ dàng tháo lắp, di chuyển hơn sàn gạch

Bên cạnh đó, sàn gỗ công nghiệp cũng có một số hạn chế như nhạy cảm với nhiệt độ và độ ẩm cao, chỉ sử dụng được cho những công trình có bề mặt phẳng, không thể uốn cong hay chạm trổ hoa văn.

Đặc điểm nổi bật của gạch men so với sàn gỗ

Gạch men là một vật liệu truyền thống từ xưa đến nay. Nhiều năm qua, chúng vẫn giữ vững vị trí là loại vật liệu đầu tiên người Việt nghĩ tới khi cần lựa chọn vật liệu lát sàn. Với hoa văn và màu sắc đa dạng, gạch men có tính ứng dụng cực kỳ cao. Chúng phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau, từ hiện đại, tối giản tới nghệ thuật, đa sắc. Giá thành lại được chia thành nhiều phân khúc, phục vụ nhu cầu của khách hàng từ bình dân tới cao cấp. 

  • Chống nước tuyệt đối

Khác biệt với các loại vật liệu lát sàn khác, gạch men có khả năng chống nước tuyệt đối. Dù trải qua điều kiện bão lũ, ngập nước dài ngày, gạch men vẫn bền vững, không bị ngấm nước hay hư hại gì. Tuy nhiên những ngày mưa, hay ngày trời nồm ấm, sàn gạch dễ bị toát mồ hôi, khiến mặt sàn trơn trượt, không an toàn cho người dùng, nhất là trẻ con và người cao tuổi.

  • Loại bỏ nỗi lo về côn trùng

Không một loại côn trùng nào ưa gạch men. Bởi vậy, khi sử dụng gạch men, bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về vấn đề mối mọt, côn trùng phá hoại như đối với sàn gỗ. 

Sử dụng sàn gạch không bao giờ phải lo lắng về mối mọt
  • Thoát nhiệt tốt

Gạch men chính là loại vật liệu dành riêng cho mùa hè. Chúng thoát nhiệt rất nhanh giúp giữ cho không gian trong nhà luôn mát mẻ. Tuy nhiên điều này lại không có lợi cho những gia đình sử dụng điều hòa, bởi chúng sẽ làm thoát nhiệt nhanh, khiến điều hòa phải làm lạnh liên tục. Ngược lại, vào mùa đông, khả năng thoát nhiệt của gạch men lại trở thành một nhược điểm. 

  • Dễ dàng vệ sinh

Bề mặt của gạch men trơn nhẵn bền màu, không bám bụi bẩn. Vì vậy, việc vệ sinh bề mặt gạch men cực kỳ dễ dàng. Tuy nhiên, mạch gạch – phần ranh giới giữa các viên gạch lại rất dễ bám bẩn, và dần trở nên sậm màu khiến gia chủ rất khó vệ sinh và tẩy trắng lại như nguyên bản.

Sàn gạch không bám bẩn, dễ vệ sinh
  • Độ bền cao

Tuy không có một tiêu chuẩn nào cho độ bền của gạch men, nhưng qua kinh nghiệm sử dụng, ta có thể nhận thấy, gạch men rất bền vững. Ngoại trừ trường hợp bạn vô tình làm rơi vật nặng xuống sàn, gạch men rất ít khi xảy ra tình trạng tự nứt, vỡ trong quá trình sử dụng.  

Ngoài những ưu điểm kể trên, gạch men cũng có những nhược điểm nhất định. Ví dụ như lớp men bề mặt gạch rất dễ bị trầy xước, thời gian thi công khá lâu và kỹ thuật thực hiện phức tạp. Khi muốn sửa chữa, bạn phải đục phá lớp gạch cũ, vô cùng tốn kém.

Nên lát sàn gỗ hay gạch men?

Sau khi nắm được hết ưu nhược điểm của hai vật liệu, chắc hẳn bạn cũng đã có lựa chọn cho riêng mình. Trong trường hợp bạn vẫn chưa đưa ra được câu trả lời cho câu hỏi “Nên lát sàn gỗ hay gạch men”, hãy ứng dụng một vài gợi ý dưới đây của Dongwha.

  • Nếu bạn ưa thích sắc màu và hoa văn đa dạng, hãy chọn sàn gạch.
  • Nếu bạn ưa thích sự sang trọng, vừa cổ điển vừa hiện đại, hãy chọn sàn gỗ.
  • Nếu bạn cần tiết kiệm chi phí, hãy chọn sàn gạch.
  • Nếu bạn muốn thường xuyên đổi mới không gian, hãy chọn sàn gỗ.
  • Nếu bạn khu vực nhà bạn hay phải chịu bão lũ, ngập lụt, hãy ưu tiên sàn gạch.
  • Nếu gia đình bạn sinh sống cùng trẻ nhỏ hay người lớn tuổi, hãy ưu tiên sàn gỗ.
  • Nếu bạn cần lát sàn ở không gian ngoài trời, hay những nơi gần nước như bếp ăn, nhà tắm, hãy chọn sàn gạch.

Nếu đáp án của bạn cho câu hỏi “Nên lát sàn gỗ hay gạch men?” là sàn gỗ, thì chúng tôi xin giới thiệu cho bạn một địa chỉ cung cấp sàn gỗ đến từ một thương hiệu của Hàn Quốc uy tín, chất lượng tiêu chuẩn châu Âu với giá cả phải chăng ngay dưới đây.

Địa chỉ cung cấp sàn gỗ uy tín, chất lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ phân phối sàn gỗ uy tín, mẫu mã đẹp, chất lượng, hãy trải nghiệm ngay sàn gỗ Dongwha. Các sản phẩm sàn gỗ công nghiệp đến từ Dongwha Enterprise được phân chia thành nhiều dòng sản phẩm với đa dạng mức giá, dao động từ 350.000đ/m2 tới 595.000đ/m2, để khách hàng dễ dàng chọn được mẫu sàn đúng sở thích, hợp túi tiền của mình. Liên hệ với chúng tôi qua hotline 0913 210 564 hoặc 0913 567 788 hoặc ghé thăm chúng tôi qua website hoặc tại P310, Tòa nhà Hei Tower, Số 1 Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội.

Một số sản phẩm tiêu biểu của sàn gỗ Dongwha

Có thể thấy, mỗi loại vật liệu lát sàn đều có những ưu và nhược điểm nhất định. Vì thế, việc lựa chọn vật liệu cần phụ thuộc vào nhu cầu và quyết định của mỗi người. Mong rằng với những gợi ý trên đây, bạn có tìm được câu trả lời về vật liệu lát sàn cho không gian nhà mình.

Chia sẻ bài viết

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on skype
Skype
Share on pinterest
Pinterest
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết tương tự

Bạn có thể thích

Chat With Me on Zalo