info@dongwha.vn

0913 210 564

Nên lát sàn gỗ công nghiệp hay sàn gỗ tự nhiên?

Nên lát sàn gỗ công nghiệp hay sàn gỗ tự nhiên?

Nên lát sàn gỗ công nghiệp hay sàn gỗ tự nhiên?

Sàn gỗ đang dẫn trở thành một loại vật liệu lát sàn thịnh hành trên thị trường hiện nay. Ván sàn gỗ gồm hai loại sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ công nghiệp. Mỗi loại lại có những ưu và nhược điểm riêng, phù hợp với nhu cầu của đa dạng khách hàng. Bởi vậy, chẳng có gì bất ngờ khi loại vật liệu này ngày càng chiếm được ưu thế trong lòng khách hàng Việt nói riêng và trên toàn thế giới nói chung. Cùng Dongwha tìm hiểu những đặc điểm nổi bật của hai loại vật liệu này, để nhanh chóng biết được không gian của mình nên lát sàn gỗ công nghiệp hay tự nhiên nhé.

Nên chọn sàn gỗ công nghiệp hay sàn gỗ tự nhiên?

Đặc điểm nổi bật của sàn gỗ công nghiệp so với sàn gỗ tự nhiên

Chống trầy xước tốt với mẫu mã đa dạng, vừa mang nét cổ điển của vân gỗ tự nhiên, vừa hiện đại với muôn kiểu biến tấu sắc màu phù hợp với nhiều phong cách thiết kế nội thất khác nhau là những ấn tượng của nhiều khách hàng về sàn gỗ công nghiệp. Những ưu điểm này chính là những yếu tố giúp sàn gỗ công nghiệp chinh phục hoàn toàn thị trường Việt, đặc biệt là những khách hàng luôn khao khát mang sự giao thoa hoàn hảo giữa cổ điển và hiện đại vào không gian sống của mình. Ngoài ra, sàn gỗ công nghiệp còn nhiều ưu điểm nổi bật khác so với sàn gỗ tự nhiên, sẽ được liệt kê ngay sau đây.

  • Giá thành phải chăng, nhiều phân khúc

Sàn gỗ công nghiệp được coi là dòng vật liệu lát sàn cao cấp với giá thành phải chẳng chứ không quá đắt đỏ như sàn gỗ tự nhiên. Sàn gỗ công nghiệp tại Việt Nam hiện nay rất thịnh hành với vô vàn thương hiệu đến từ khắp nơi trên thế giới, chia thành nhiều phân khúc giá khác nhau, dao động từ 200.000 tới 800.000đ nên khách hàng rất dễ dàng tìm được mẫu ván sàn đẹp lại hợp túi tiền.

  • Chống mối mọt

Xã hội phát triển kéo theo ngành công nghiệp sàn gỗ cũng phát triển không ngừng. Ngày nay, với kỹ thuật hiện đại, các sản phẩm sàn gỗ công nghiệp được tẩm sấy công nghệ cao, có khả năng xua đuổi hết mối mọt – nỗi lo của những tín đồ sàn gỗ. Nhờ vậy, bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng sàn gỗ công nghiệp mà không lo bị mối mọt trú ẩn, làm hư hại sàn nhà.

Sàn gỗ công nghiệp chống mối mọt tốt hơn
  • Ít sai lệch màu sắc kiểu vân

Sàn gỗ tự nhiên có màu sắc và vân gỗ phụ thuộc hoàn toàn vào loại gỗ, trong mỗi loại gỗ lại phụ thuộc vào vùng miền, tuổi gỗ và theo từng cây gỗ nên khó tìm được hai tấm ván giống hệt nhau. Ngược lại, lớp phim vân gỗ của sàn gỗ công nghiệp được in số lượng lớn theo mẫu thiết kế nên trăm ván như một, đều và đẹp. 

Sàn gỗ tự nhiên cho chất lượng đồng đều
  • Không cong vênh, ít co ngót

Bởi được sản xuất công nghiệp, nên sàn gỗ công nghiệp sẽ không bị những khuyết điểm như độ cong vênh do những tác động của tự nhiên. Đặc biệt, với cấu tạo bột gỗ thay vì tấm gỗ như sàn gỗ tự nhiên, sàn gỗ công nghiệp có độ co ngót và giãn nở đã giảm đi rất nhiều, giúp gia chủ tiết kiệm được khá nhiều chi phí vật liệu thi công và dễ dàng dự trù được số lượng cần dùng.

  • Thân thiện môi trường

Nếu sàn gỗ tự nhiên sử dụng tấm gỗ tự nhiên nguyên bản, thì sàn gỗ công nghiệp chỉ có cấu tạo bột gỗ và một loại keo đặc biệt, được ép cường độ cao cho ra lớp cốt gỗ vô cùng chắc chắn, bền đẹp. Bột gỗ này tận dụng những miếng gỗ không còn nguyên vẹn, góp phần giảm khai thác gỗ tự nhiên, bảo vệ không gian sống xanh cho người Việt. Ngoài ra, ngày nay các loại sàn gỗ công nghiệp đều có tiêu chuẩn phát thải formaldehyde E nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng và môi trường xung quanh. Đặc biệt đáng chú ý, dòng sàn gỗ Sanus của Dongwha Enterprise được sử dụng cốt gỗ siêu sạch, có tỷ lệ phát thải formaldehyde cực thấp Super E0 (>0,3mg/L). Hiện nay, đây là loại cốt gỗ được đánh giá là thân thiện với môi trường và sức khỏe người dùng nhất trên thế giới.

Sàn gỗ công nghiệp tái sử dụng gỗ thừa

Tuy nhiên, không một loai vật liệu nào không có nhược điểm. Sàn gỗ công nghiệp cũng không ngoại lệ. Trước tiên, khi so sánh về độ bền hay khả năng chịu ẩm, chịu nước, ta thấy sàn gỗ tự nhiên có nhỉnh hơn một chút. Đặc biệt, một khi sàn gỗ công nghiệp bị xước, bạn sẽ không có cách nào có thể khắc phục được mặt sàn nguyên vẹn. Thêm nữa, nếu chẳng may có một phần sàn gỗ bị hư hại, bạn cần phải tìm đúng mẫu sản phẩm mà nhà mình sử dụng để thay thế. Nếu mẫu đó không còn trên thị trường thì ta không còn cách nào khác ngoài thay thế toàn bộ mặt sàn mới, để đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian.

Đặc điểm nổi bật của sàn gỗ tự nhiên so với sàn gỗ công nghiệp

Khác với sàn gỗ công nghiệp, sàn gỗ tự nhiên không lấy lòng khách hàng bằng sự đa dạng, mà chúng gây ấn tượng với khách hàng bởi độ bền cao. Nếu các dòng sàn gỗ công nghiệp có tuổi thọ khoảng 10-20 năm tùy thương hiệu và các dòng sản phẩm, thì sàn gỗ tự nhiên có thể tồn tại cả đời người, từ 40 đến 80 năm, nếu được bảo dưỡng tốt. Đây thực sự là một con số vô cùng ấn tượng. Đặc biệt, sàn gỗ tự nhiên còn có thể mang hương gỗ đặc trưng của loài cây chúng khai thác, đem tới không gian mùi hương sang trọng, tinh tế mà sàn gỗ công nghiệp không có được.

  • Có độ bền cao, chịu ẩm, chịu nước tốt

Sàn gỗ tự nhiên có tuổi thọ cao như vậy bởi mang đầy đủ những ưu điểm của thân gỗ tự nhiên. Những ưu thế đó bao gồm sự vượt trội về khả năng chịu lực, chịu ẩm và cả chịu nước. Sàn gỗ tự nhiên có kết cấu gỗ đặc nguyên thanh không qua xử lý, có độ dày 15-20mm gấp 1,5-2 lần sàn gỗ công nghiệp. Điều này góp phần không nhỏ cho khả năng chịu lực cao, đem lại tính bền bỉ cho vật liệu lát sàn. 

Sàn gỗ tự nhiên chống nước tốt hơn sàn gỗ công nghiệp
  • Bảo dưỡng dễ dàng

Nếu những vết xước của sàn gỗ công nghiệp vĩnh viễn không thể khắc phục, làm sàn nhà nhanh cũ, mất tính thẩm mỹ của không gian sống, thì bề mặt sàn gỗ tự nhiên có thể làm mới bằng cách đánh bóng và phun màu lại. Bởi vậy, bạn sẽ thoải mái sử dụng mà không cần ghi nhớ quá nhiều lưu ý như khi sở hữu sàn gỗ công nghiệp

Sàn gỗ tự nhiên có thể đánh bóng, làm mờ vết trầy xước
  • An toàn với sức khỏe người dùng 

Được sản xuất 100% từ các mảnh gỗ, xẻ nguyên thanh từ cây gỗ, sàn gỗ tự nhiên ít chứa phụ gia hay hóa chất độc hại nào ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Không những vậy, chúng còn có khả năng hấp thụ khí độc, điều hòa không khí, mang tới sinh khí cho không gian sống của bạn luôn mát mẻ, trong lành.

  • Nâng tầm không gian sống

Sàn gỗ tự nhiên là loại vật liệu lát sàn cao cấp, có giá trị rất lớn. Ngoài những gỗ cây thông thường như sồi trắng, sồi mỹ, óc chó, một số ít sản phẩm còn được khai thác từ những loại gỗ quý như giáng hương, trầm,… Bởi vậy, sàn gỗ tự nhiên là món nội thất giúp nâng cao giá trị của không gian, sang trọng hơn, đẳng cấp hơn. Ngoài ra, đây cũng là một cách khoe khéo gu thẩm mỹ của những gia chủ mê gỗ. 

Không gian sang trọng, mang trọn nét đẹp tự nhiên

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội, sàn gỗ tự nhiên cũng có một vài nhược điểm khiến khách hàng lăn tăn. Màu sắc của mặt sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào cây gỗ, bởi vậy chỉ giới hạn trong các tone nâu. Bởi mang trọn vẹn đặc điểm của gỗ rừng, một số tấm ván sẽ có độ cong vênh tự nhiên và mặt sàn không thể tránh khỏi tình trạng mối mọt, co ngót, giãn nở nhiều.

Sau khi đã nắm rõ những đặc điểm của hai sản phẩm, bạn đã có sự lựa chọn ván sán cho không gian của mình chưa? Nếu vẫn còn phân vân đôi chút, bạn hãy tham khảo qua những gợi ý dưới đây của Dongwha nhé.

Nên lát sàn gỗ công nghiệp hay tự nhiên?

Để tìm được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bạn, trước tiên, bạn cần hiểu rõ những yêu cầu cụ thể của bản thân đối với vật liệu lát sàn cho không gian của mình. Hãy dành ra vài phút liệt kê hết những yêu cầu đó và cùng đọc những gợi ý dưới đây của Dongwha để biết bạn nên lát sàn gỗ công nghiệp hay tự nhiên nhé.

  • Nếu bạn muốn sử dụng sàn gỗ với chi phí tiết kiệm, hãy chọn sàn gỗ công nghiệp.
  • Nếu bạn đầu tư cho không gian sống sang trọng, đẳng cấp, hãy chọn sàn gỗ tự nhiên.
  • Nếu bạn thuộc tuýp người quan tâm đến những vấn đề về môi trường và khai thác gỗ, hãy chọn sàn gỗ công nghiệp.
  • Nếu bạn ưa thích vật liệu có độ bền cao, ít phải thay thế, hay chọn sàn gỗ tự nhiên.
  • Nếu bạn đang tìm một vật liệu gỗ có gam màu lạ, hãy tham khảo sàn gỗ công nghiệp.
  • Nếu bạn thích ngắm nhìn tặng phẩm của tự nhiên, dù có vài điểm không hoàn hảo, hãy chọn sàn gỗ tự nhiên.
  • Nếu bạn ưa thích sự đồng bộ, hãy chọn sàn gỗ công nghiệp.
  • Cả hai loại sàn gỗ đều an toàn đối với sức khỏe con người, tuy nhiên nếu bạn cần đảm bảo 100% không gian trong lành, hãy chọn sàn gỗ tự nhiên.


Nếu đáp án của bạn cho câu hỏi “Nên lát sàn gỗ công nghiệp hay tự nhiên?” là sàn gỗ công nghiệp, thì chúng tôi xin giới thiệu cho bạn một địa chỉ cung cấp sàn gỗ công nghiệp đến từ một thương hiệu của Hàn Quốc uy tín, chất lượng tiêu chuẩn châu Âu với giá cả phải chăng ngay dưới đây.

Địa chỉ cung cấp sàn gỗ uy tín, chất lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ phân phối sàn gỗ uy tín, mẫu mã đẹp, chất lượng, hãy trải nghiệm ngay sàn gỗ Dongwha. Các sản phẩm sàn gỗ công nghiệp đến từ Dongwha Enterprise được phân chia thành nhiều dòng sản phẩm với đa dạng mức giá, dao động từ 350.000đ/m2 tới 595.000đ/m2, để khách hàng dễ dàng chọn được mẫu sàn đúng sở thích, hợp túi tiền của mình.

Một số sản phẩm tiêu biểu của sàn gỗ Dongwha

Liên hệ với chúng tôi qua hotline 0913 210 564 hoặc 0913 567 788 hoặc ghé thăm chúng tôi qua website hoặc tại P310, Tòa nhà Hei Tower, Số 1 Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội.

Chia sẻ bài viết

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on skype
Skype
Share on pinterest
Pinterest
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết tương tự

Bạn có thể thích

Chat With Me on Zalo