info@dongwha.vn

0913 210 564

Gợi ý những mẫu sàn gỗ đẹp cho phòng ngủ

Gợi ý những mẫu sàn gỗ đẹp cho phòng ngủ

Gợi ý những mẫu sàn gỗ đẹp cho phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi mọi người thư giãn, nghỉ ngơi, giải tỏa mọi căng thẳng sau một ngày dài. Đó là một không gian vô cùng riêng tư, mang đậm phong cách cá nhân của gia chủ. Vì vậy, chúng được đặc biệt chăm chút, được ưu tiên sử dụng những vật liệu cao cấp hơn. Nhiều ngôi nhà có thiết kế độc đáo phối kết hợp nhiều loại vật liệu lát sàn như lát sàn gỗ cho riêng phòng ngủ, những không gian còn lại thì sử dụng gạch men. Nếu bạn đang định áp dụng ý tưởng này, hãy tham khảo một vài gợi ý sàn gỗ đẹp cho phòng ngủ dưới đây.

Sàn gỗ đẹp cho phòng ngủ hiện đại

Tại sao nên chọn sàn gỗ cho phòng ngủ?

Cuối ngày là lúc bạn tạm gác lại những bộn bề, công việc, để ngủ một giấc thật ngon, lấy lại năng lượng và cảm hứng làm việc đã bị vắt kiệt. Bởi vậy, một không gian phòng ngủ ưng ý cần phải đạt những yếu tố như sạch sẽ, yên tĩnh, và thoải mái đúng gu gia chủ. Ngoài những món nội thất lớn như giường, tủ quần áo, bàn trang điểm,… thì những món nội thất mang tính trang trí như rèm cửa, vật liệu lát sàn hay những vật trang trí nhỏ cũng đóng góp rất lớn vào tổng thể thiết kế nội thất phòng ngủ.

Sàn gỗ công nghiệp ngày càng được ứng dụng nhiều trong không gian Việt

Một trong những vật liệu thiết kế nội thất đang được ưa chuộng nhất hiện nay là sàn gỗ. Thiết kế sàn gỗ được ưa chuộng bởi đảm nhiệm rất tốt vai trò đem tới một không gian ấm cúng, thư giãn. Sàn gỗ công nghiệp có vô vàn chủng loại, màu sắc để bạn dễ dàng lựa chọn được gam màu phù hợp với phong cách thiết kế mình yêu thích. Hơn thế nữa, chất liệu gỗ còn có khả năng xua tan những khí xấu, đem luồng sinh khí từ thiên nhiên vào căn phòng ngủ nhỏ, rất có lợi cho sức khỏe của người dùng. 

Tiêu chí chọn sàn gỗ đẹp cho phòng ngủ

Để sở hữu một sản phẩm ván sàn phòng ngủ ưng ý, bạn có thể lựa chọn theo những yếu tố được chúng tôi gợi ý sau đây.

  • Độ dày ván gỗ

Độ dày của sàn gỗ sẽ cho bạn biết khả năng chịu lực của sản phẩm. Những loại ván dày hơn sẽ cho khả năng chịu lực tốt hơn, tránh biến dạng, cong vênh khi có lực mạnh tác động. Sàn gỗ công nghiệp có hai độ dày phổ biến là 8mm và 12mm. Không giống như những không gian khác trong gia đình, thông thường mật độ đi lại ở phòng ngủ khá thấp, không chịu nhiều lực tác động. Vậy nên sử dụng loại độ dày sao cho phù hợp? 

Đối với những phòng ngủ nhỏ và vừa, bạn hoàn toàn có thể an tâm lựa chọn sàn gỗ loại 8mm. Đây là độ dày hợp lý cho phòng ngủ vừa tiết kiệm mà không cần lo lắng về vấn đề cong vênh sau thời gian sử dụng. Tuy nhiên, đối với những không gian phòng ngủ rộng lớn hơn như những biệt thự hay chung cư cao cấp hoặc các khách sạn, resort hạng sang thì loại ván 12mm sẽ đảm bảo khả năng cách âm, chịu lực tốt hơn. 

  • Tiêu chuẩn phát thải formaldehyde

Đây là thông số chia sẻ với bạn về độ an toàn của sản phẩm. Không gian phòng ngủ khá thông thoáng, khô ráo nên bạn không cần quá chú trọng về khả năng chịu nước mà hay tập trung tới tiêu chuẩn phát thải formaldehyde này. Formaldehyde là một hóa chất có hại, được sử dụng trong sàn gỗ công nghiệp với liều lượng rất khắt khe cho mục đích liên kết bột gỗ, giúp cốt gỗ bền vững hơn. Nếu formaldehyde có chứa trong sàn gỗ công nghiệp vượt quá liều lượng cho phép, thì sẽ gây hại rất lớn đến sức khỏe người dùng. Vì vậy, nồng độ chất này càng thấp, thì độ an toàn của sàn gỗ đó với sức khỏe người dùng càng cao. 

Sàn gỗ Dongwha đạt chuẩn an toàn đối với sức khỏe người dùng

Theo tiêu chuẩn châu Âu, chỉ có những đồ nội thất có nồng độ phát thải formaldehyde dưới 1,5pmm được phép bày bán trên thị trường. Bởi vậy, bạn hãy chọn cho phòng ngủ của mình những sản phẩm đạt tiêu chuẩn này ở cấp độ E1 (dưới 1,5ppm), E0 (dưới 0,5ppm) và SE0 (dưới 0,3ppm) nhé.

  • Màu sắc và họa tiết sàn gỗ

Màu sắc đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong bất kỳ loại hình thiết kế nào, đặc biệt là thiết kế nội thất phòng ngủ. Những tone màu được khuyên dùng cho không gian phòng ngủ là màu vàng nâu tone gỗ cho cảm giác ấm cúng hoặc màu xám sáng đem tới vẻ đẹp cuốn hút, có chiều sâu. Tuy nhiên, hãy chú ý chọn các tone tối hơn màu tường một chút để tạo điểm nhấn cho không gian. Tuyệt đối tránh xa các tone trắng, đen tránh gây cảm giác bất an khiến bạn dễ mất ngủ hoặc ngủ chập chờn. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh xa các loại họa tiết cầu kỳ tránh gây rối mắt, khiến không gian bị bí bách, chật chội.

Những mẫu sàn gỗ đẹp cho phòng ngủ

Nếu bạn là tín đồ của tone gỗ ấm cúng, bạn có thể tham khảo một số mẫu sàn gỗ phòng ngủ dưới đây.

Sàn gỗ Classic Walnut với tone nâu trầm sang trọng
Sàn gỗ Yellow Oak với màu gỗ sồi nguyên bản mộc mạc
Sàn gỗ Chik Oak với tone vàng sáng ấm cúng 
Sàn gỗ French Oak với tone nâu Tây hiện đại 

Nếu bạn là tín đồ của tone xám hiện đại, thanh lịch thì dưới đây sẽ là những mẫu sàn gỗ phòng ngủ dành riêng cho bạn.

Sàn gỗ Select Oak với tone ghi sáng thanh lịch
Sàn gỗ Urban Oak tối giản cho không gian thành thị
Sàn gỗ Loft Grey thanh lịch với sự hòa trộn cân bằng giữa nâu và xám
Sàn gỗ Heritage Grey với tone xám đậm mạnh mẽ cho không gian Industrial

Để phòng ngủ sang và đẹp hơn, ngoài sàn gỗ, bạn còn cần chú ý phối kết hợp màu sắc của các món nội thất khác như sofa, giường ngủ, tủ quần áo, bàn trang điểm và đặc biệt là rèm cửa sao cho hài hòa.

Xem thêm: Lưu ý đặc biệt khi chọn rèm cuốn phòng ngủ 

Địa chỉ cung cấp sàn gỗ phòng ngủ uy tín, chất lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ phân phối sàn gỗ uy tín, mẫu mã đẹp, chất lượng, hãy trải nghiệm ngay sàn gỗ Dongwha. Các sản phẩm sàn gỗ công nghiệp đến từ Dongwha Enterprise được phân chia thành nhiều dòng sản phẩm với đa dạng mức giá, dao động từ 350.000đ/m2 tới 595.000đ/m2, để khách hàng dễ dàng chọn được mẫu sàn đúng sở thích, hợp túi tiền của mình.

Liên hệ với chúng tôi qua hotline 0913 210 564 hoặc 0913 567 788 hoặc ghé thăm chúng tôi qua website hoặc tại P310, Tòa nhà Hei Tower, Số 1 Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

Chia sẻ bài viết

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on skype
Skype
Share on pinterest
Pinterest
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết tương tự

Bạn có thể thích

Chat With Me on Zalo