info@dongwha.vn

0913 210 564

Các mẫu sàn gỗ đẹp cho không gian văn phòng

Các mẫu sàn gỗ đẹp cho không gian văn phòng

Các mẫu sàn gỗ đẹp cho không gian văn phòng

Ngày nay, không gian làm việc luôn được chủ doanh nghiệp chú trọng cải thiện nhằm tạo cảm hứng và động lực, từ đó, nâng cao hiệu suất công việc của nhân sự. Ngoài ra, không gian làm việc đẹp cũng góp phần tạo hình ảnh chuyên nghiệp cho doanh nghiệp trong mắt khách hàng và nhân viên. Hôm nay, Dongwha xin gợi ý cho bạn những mẫu sàn gỗ văn phòng đẹp theo những phong cách thiết kế nội thất văn phòng phổ biến hiện nay.

Sàn gỗ đẹp cho văn phòng hiện đại thời 4.0

Vì sao nên lát sàn gỗ cho không gian làm việc?

Có rất nhiều vật liệu lát sàn nhưng tại sao ngày nay, nhiều chủ doanh nghiệp lại thường lựa chọn sàn gỗ? Bởi sàn gỗ khéo léo đem thiên nhiên vào không gian làm việc, mang tới hơi thở hiện đại, pha lẫn chút cổ điển của chất liệu gỗ rừng. Những sóng vân uốn lượn tinh tế truyền cho người dùng năng lượng tích cực, kích thích óc sáng tạo, tăng hiệu quả công việc lên nhiều lần. Ngoài ra, ván sàn có nhiều mẫu mã và màu sắc đa dạng, thích hợp với nhiều thiết kế nội thất văn phòng khác nhau. Đặc biệt, sàn gỗ nổi bật với sự linh hoạt trong lắp đặt và di dời, thuận tiện thay thế khi có hư hại hoặc muốn thay đổi phong cách cho không gian mà không cần can thiệp đến phần nền nguyên bản.

Sàn gỗ đẹp truyền năng lượng tích cực cho nhân viên làm việc hiệu quả

Tiêu chí lựa chọn sàn gỗ cho không gian công sở

Sàn gỗ công nghiệp có nhiều chủng loại với những thông số kỹ thuật khác nhau, phù hợp với những không gian khác nhau. Bởi vậy, bạn cần hiểu rõ những đặc thù cơ bản của môi trường và nội thất văn phòng mình để lựa chọn loại sàn gỗ công nghiệp phù hợp. Tất cả thông tin, thông số về sản phẩm đều được các hãng công khai trên website của mình. Bạn đừng quên tra cứu trước quyết định lựa chọn bất kỳ mẫu sàn nào nhé. Sau đây là một số tiêu chí bạn cần chú ý.

  • Tỷ lệ phát thải formaldehyde E thấp

Đây là tiêu chí đầu tiên bạn cần quan tâm tới khi mua sàn gỗ cho bất cứ không gian nào, bởi tỷ lệ formaldehyde thấp đồng nghĩa với việc sản phẩm đó an toàn cho sức khỏe người dùng. Theo tiêu chuẩn châu Âu, nồng độ phát thải formaldehyde cho phép trong các đồ nội thất là dưới 1.5ppm. Bởi vậy, hãy tránh xa những sàn gỗ chỉ đạt nồng độ phát thải formaldehyde E2 (dưới 4ppm) không đảm bảo chất lượng. Bạn chỉ nên sử dụng những sàn gỗ đạt tiêu chuẩn E1 (dưới 1,5ppm), E0 (dưới 0,5ppm) và SE0 (dưới 0,3ppm) an toàn với sức khỏe của chính bạn và nhân viên.

  • Độ dày của tấm ván

Độ dày của ván gỗ công nghiệp đặc trưng cho khả năng chịu lực của ván sàn. Tùy vào mật độ đi lại hay tần suất sử dụng, bạn sẽ chọn loại ván sàn có độ dày phù hợp. Sàn gỗ công nghiệp được sản xuất với các độ dày phổ biến là 8mm, 10mm và 12mm. Với những công ty có số lượng nhân viên lớn đồng nghĩa với mật độ đi lại cao, bạn nên chọn loại ván 10 – 12mm. Như vậy, mặt sàn sẽ không bị lún lõm, biến dạng trong quá trình sử dụng. Những sản phẩm ván mỏng 8mm chỉ dành cho những văn phòng ít người hoặc những không gian gia đình.

  • Độ chống mài mòn, trầy xước AC

Theo tiêu chuẩn châu Âu, khả năng chống mài mòn trầy xước được chia thành 6 cấp độ, tăng dần từ AC1 đến AC6. Để chọn sàn gỗ có khả năng chống mài mòn phù hợp, bạn cũng cần quan tâm đến mật độ đi lại của không gian. 

Cấp độ mà chúng tôi gợi ý là từ AC4 trở lên để đảm bảo khả năng chống trầy xước. Với những công ty lớn, đông nhân viên, bạn nên cân nhắc chọn các sản phẩm đạt AC5 trở lên. Nếu chọn những sản phẩm không đảm bảo mức chống mài mòn, sàn gỗ của bạn sẽ nhanh bị trầy xước, rất mất thẩm mỹ.

  • Khả năng chống chịu nước

Mặc dù công việc văn phòng không liên quan tới nước, nhưng đây vẫn là một tiêu chí mà bạn cần chú ý bởi việc nhân viên vô tình làm rơi đồ ăn thức uống hay vệ sinh sàn làm đổ nước hoàn toàn có thể xảy ra. Để hạn chế tối đa những rắc rối liên quan đến sàn gỗ bị biến dạng hay cong vênh do nước, bạn nên chọn những sản phẩm có khả năng chịu nước tốt. Khả năng chịu nước được kiểm chứng bằng độ trương nở. Độ trương nở càng thấp thì khả năng chịu nước càng cao. Nhiều thương hiệu không đề cập trực tiếp đến cấp độ chống chịu nước mà chỉ nhắc đến độ trương nở. Vì vậy, khi chọn mua sàn gỗ, bạn không nên bỏ qua thông số này.

Các mẫu sàn gỗ văn phòng đẹp 

Để chọn được mẫu sàn văn phòng phù hợp, trước tiên, bạn hãy dành vài phút để định hình phong cách cho không gian của mình. Nếu chưa có ý tưởng gì, hãy tham khảo một số những phong cách thiết kế nội thất văn phòng dưới đây. Và cùng xem, mẫu sàn gỗ nào sẽ thích hợp với những phong cách đó nhé.

  • Sàn gỗ văn phòng theo phong cách hiện đại

Thiết kế hiện đại là một trong những phong cách kiến trúc rất được ưa chuộng hiện nay. Phong cách hiện đại chuộng sử dụng chất liệu kính, giữ không gian mở, rộng rãi để mọi người dễ dàng kết nối, tương tác với nhau. Bởi vậy, các mẫu sàn gỗ dành cho không gian này sẽ là những gam sáng màu cơ bản, tạo sự ấm cúng và giúp cho không gian trông thoáng đãng và rộng rãi hơn. Và tuyệt đối tránh xa những mẫu sàn có sóng vân cầu kỳ, gây rối mắt không phù hợp.

Các mẫu sàn gỗ được ưa chuộng trong phong cách hiện đại

Nếu bạn lo lắng rằng sử dụng sàn gỗ sáng màu làm không gian thiếu đi điểm nhấn, thì hãy sử dụng thêm những món nội thất khác như tranh treo tường hay rèm cuốn chống nắng. Rèm cuốn chống nắng là một món nội thất được sử dụng khá phổ biến không không gian văn phòng ngày nay. Kết hợp khéo léo sàn gỗ và rèm cuốn sẽ giúp không gian văn phòng của bạn trở nên hiện đại hơn rất nhiều.

Xem thêm: Rèm cuốn văn phòng đẹp theo xu hướng nội thất văn phòng năm 2021

  • Sàn gỗ văn phòng theo phong cách Art Decor

Đây là phong cách dành riêng cho những doanh nghiệp trong ngành công nghiệp sáng tạo như agency, studio nghệ thuật hay những cửa hàng thời trang cao cấp,… Art Decor đề cao sự độc đáo, tính nghệ thuật trong thiết kế, không giới hạn về ý tưởng hay theo bất kỳ quy tắc nào. Bởi chính sự phá cách sẽ là nguồn cảm hứng vô tận cho những người làm trong ngành công nghiệp sáng tạo phát triển thêm nhiều ý tưởng bùng nổ. Theo phong cách này, sàn gỗ văn phòng sẽ có phần ưu tiên hơn dành cho những mẫu có gam màu lạ mắt và sóng vân uốn lượn cầu kỳ.

Các mẫu sàn gỗ pha trộn sắc màu dành riêng cho sự độc đáo của Art Decor
  • Sàn gỗ văn phòng theo phong cách tối giản 

Đặc trưng của phong cách tối giản là chú trọng vào sự đa năng của nội thất văn phòng nhằm tiết kiệm tối đa diện tích. Nếu phong cách hiện đại chuộng những tone gỗ nguyên bản thì phong cách tối giản lại thường sử dụng sàn gỗ văn phòng tone trung tính như trắng hay xám. Đó là hai gam màu nền cực dễ kết hợp nội thất cho môi trường làm việc chuyên nghiệp, tiện nghi, giúp nâng cao tinh thần và tác phong làm việc của nhân viên.

Sàn gỗ màu xám trung tính cho phong cách tối giản

Địa chỉ cung cấp sàn gỗ văn phòng uy tín, chất lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ phân phối sàn gỗ uy tín, mẫu mã đẹp, chất lượng, hãy trải nghiệm ngay sàn gỗ Dongwha. Các sản phẩm sàn gỗ công nghiệp đến từ Dongwha Enterprise được phân chia thành nhiều dòng sản phẩm với đa dạng mức giá, dao động từ 350.000đ/m2 tới 595.000đ/m2, để khách hàng dễ dàng chọn được mẫu sàn đúng sở thích, hợp túi tiền của mình.
Liên hệ với chúng tôi qua hotline 0913 210 564 hoặc 0913 567 788 hoặc ghé thăm chúng tôi qua website hoặc tại P310, Tòa nhà Hei Tower, Số 1 Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội.

Chia sẻ bài viết

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on skype
Skype
Share on pinterest
Pinterest
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết tương tự

Bạn có thể thích

Chat With Me on Zalo