info@dongwha.vn

0913 210 564

Tại sao thiết kế chung cư chuộng sàn gỗ hơn gạch men?

Tại sao thiết kế chung cư chuộng sàn gỗ hơn gạch men?

Tại sao thiết kế chung cư chuộng sàn gỗ hơn gạch men?

Căn hộ chung cư là xu hướng lựa chọn nhà ở của hàng vạn gia đình ở các thành phố lớn hiện nay. Chung cư có đa dạng thiết kế với nhiều phân khúc giá khác nhau. Có những căn mà nội thất chung cư đã được hoàn thiện với thiết kế cuốn hút mê hoặc gia chủ ngay từ lần chạm mặt đầu tiên. Có những căn được bán dưới dạng nhà thô, để gia chủ thỏa sức sáng tạo không gian sống cho riêng mình. Nhìn chung, ngày nay các thiết kế chung cư chuộng sàn gỗ công nghiệp hơn gạch men truyền thống trước đây. Chắc hẳn phải có lý do đặc biệt đằng sau xu hướng này. Cùng Dongwha tìm hiểu ngay điều đặc biệt đó trong bài viết dưới đây.

Sàn gỗ công nghiệp mang tới sự sang trọng, hiện đại cho không gian

Những lý do khiến chung cư chuộng sàn gỗ hơn gạch men

Gạch men và sàn gỗ công nghiệp đều là những vật liệu lát sàn phổ biến, đem tới không gian sang trọng, tinh tế cho căn hộ của gia chủ. Nếu trước đây, gạch men là cái tên phổ biến nhất trong trong các loại vật liệu lát sàn chung cư, thì bây giờ, vị trí đó đang dần bị thay thế bởi sàn gỗ công nghiệp. Lắp đặt sàn gỗ cho chung cư chính là sự giao thoa hoàn hảo giữa nét cổ điển của chất liệu gỗ và nét hiện đại của nhà cao tầng. Bởi vậy, xu hướng đông đảo cư dân chung cư chuộng sàn gỗ có thể được lý giải bằng một số lý do sau đây.

  • Sàn gỗ thích hợp với xu hướng thiết kế chung cư hiện nay

Sàn gỗ mang tới không gian ấm cúng, hiện đại chuẩn châu Âu rất phù hợp với xu hướng thiết kế nội thất chung cư ngày nay.  Chung cư là hiện thân của xã hội hiện đại. Bởi vậy, thiết kế nội thất chung cư ưu tiên những món nội thất và vật liệu hướng tới phong cách hiện đại, tối giản mà tiện nghi. Sàn gỗ là một trong số đó. Với vân gỗ sang trọng, có độ bền cao, chúng sẽ nâng tầm không gian sống của gia chủ.

Sàn gỗ công nghiệp thích hợp với xu hướng thiết kế chung cư 
  • Sàn gỗ thích hợp với môi trường khô ráo như chung cư

Một lý do khác khiến người sở hữu chung cư chuộng sàn gỗ là bởi chúng là vật liệu kỵ nước, kỵ ẩm. Mặc dù chúng có khả năng chống ẩm và chống nước tốt nhưng nếu được lắp đặt trong môi trường khô ráo, tuổi thọ của sàn gỗ cũng cao hơn so với bình thường khá nhiều. Ở nhà cao tầng, bạn sẽ không bao giờ lo nước ngập làm hỏng sàn gỗ. Độ ẩm ở không gian nhà cao tầng cũng thấp hơn, không tạo điều kiện cho mối mọt phát triển. Hơn nữa, nếu lắp sàn gỗ chung cư, bạn sẽ tránh được hoàn toàn tình trạng đổ mồ hôi trên mặt sàn vào những ngày trời nồm ẩm. 

  • Sàn gỗ dễ dàng tháo lắp, không cần đục nền như sàn gạch
Sàn gỗ công nghiệp dễ tháo lắp nhờ hèm khóa tiên tiến

Ngày nay, công nghệ hèm khóa phát triển giúp việc lắp đặt sàn gỗ dễ dàng hơn rất nhiều. Một số loại hèm khóa còn cho phép lắp đặt không cần keo, vô cùng nhanh chóng và tiện lợi. Trong trường hợp không may, sàn gỗ nhà bạn bị hư hại trong quá trình sử dụng, bạn hoàn toàn có thể tháo ra và thay thế từng phần mà không cần đụng tới nền nhà nguyên bản của căn hộ. Vừa tiết kiệm chi phí và thời gian, vừa thuận tiện trong thi công. Đây chính là điểm vượt trội hơn cả, khiến chủ sở hữu chung cư chuộng sàn gỗ công nghiệp hơn gạch men cao cấp.

  • Sàn gỗ chống trơn trượt, an toàn hơn sàn gạch

Sàn gỗ chống trơn trượt giúp trẻ nhỏ và người lớn tuổi tránh bị ngã. Hầu hết sàn gỗ ngày nay đều sử dụng muôn kiểu bề mặt sần, vừa giúp cảm nhận vân gỗ chân thật, vừa góp phần chống trơn trượt, đảm bảo an toàn cho người dùng. Ưu điểm này đặc biệt phù hợp với người lớn tuổi và trẻ con. Phần đông những người chọn mua chung cư đều là những gia đình hạt nhân. Phần vì kinh tế, phần vì tiện lợi, một số người còn mua chung cư cho bố mẹ tiện sinh sống gần con cái. Vì vậy, việc các thiết kế nội thất chung cư chuộng sàn gỗ hơn gạch men là vô cùng dễ hiểu để bảo vệ cho trẻ nhỏ và người lớn tuổi trong gia đình khỏi nguy cơ bị ngã.

  • Sàn gỗ cách nhiệt tốt hơn sàn gạch
Sàn gỗ cách nhiệt tốt, tiết kiệm điện năng

Sàn gỗ cách nhiệt tốt, giúp giảm thoát nhiệt, tiêu hao điện năng khi sử dụng điều hòa. Gần như 100% nhà chung cư hiện nay đều sử dụng điều hòa. Việc hóa đơn tiền điện tăng chóng mặt vào những ngày hè khiến không ít gia chủ xót xa. Bởi sử dụng sàn gỗ chính là một giải pháp hữu hiệu để giảm thiểu tình trạng này, nên việc chung cư chuộng sàn gỗ là vô cùng hợp lý. Sàn gỗ giúp giữ nhiệt khá tốt, điều hòa của bạn sẽ không cần làm lạnh liên tục, ít hao điện mà không gian vẫn mát mẻ, dễ chịu. Đặc biệt, sử dụng sàn gỗ giúp không gian chung cư nhà bạn mát mẻ vào mùa hè nhưng lại ấm cúng vào mùa đông. Sàn gỗ loại bỏ hoàn toàn cảm giác lạnh lẽo khi chạm chân xuống mặt sàn vào mùa đông lạnh giá, giúp bạn tránh bị nhiễm lạnh trong chính căn nhà của mình mỗi khi đông về. 

Mẹo nhỏ cho những thiết kế chung cư có diện tích nhỏ

Nhà chung cư là một giải pháp hữu hiệu cho tình trạng thiếu quỹ đất nhà ở ở những khu vực thành thị. Diện tích của một căn hộ chung cư luôn được tính toán kỹ lưỡng để vừa đủ sinh hoạt mà không tốn quá nhiều không gian. Bởi vậy, việc chọn nội thất chung cư và sắp xếp chúng hợp lý cực kỳ quan trọng. Nếu bạn chọn được đồ nội thất và vật liệu phù hợp, cảm giác không gian của bạn sẽ rộng rãi hơn và ngược lại. Vậy, nên hãy tham khảo một số mẹo nhỏ dưới đây để bài trí căn hộ của mình trở nên rộng rãi hơn với sàn gỗ chung cư nhé.

  • Các sản phẩm sàn gỗ sáng màu chính là vị cứu tinh cho không gian nhỏ. Chúng sẽ giúp làm sáng bừng không gian của bạn, cho cảm giác rộng rãi, thoáng đãng hơn những màu gỗ tối. Các gam màu từ trắng ngà tới vàng nhạt hay các màu nguyên bản của thân gỗ là những màu sắc mà chủ hộ chung cư chuộng sàn gỗ không thể bỏ qua.
Chọn sàn gỗ sáng màu giúp căn phòng rộng rãi hơn

Đối với không gian chung cư có diện tích khiêm tốn, gia chủ cần đặt nhiều sự quan tâm dành cho việc kết hợp màu sắc giữa các đồ nội thất lớn, như sàn gỗ và rèm cửa. Những căn hộ có diện tích khiêm tốn thường được khuyên sử dụng rèm cuốn chống nắng có màu sắc tươi sáng, để tránh gây cảm giác bí bách. Tuy nhiên, bạn nên chọn tone màu rèm tối hơn sàn một tone để tạo điểm nhấn cho không gian mà vẫn giữ được cảm giác rộng rãi.

Xem thêm: Các mẫu rèm cuốn chống nắng dành cho chung cư

  • Lắp đặt kiểu xương cá tạo hiệu ứng 3D cũng là một lựa chọn thông minh cho những căn phòng diện tích nhỏ. Kiểu lắp đặt độc đáo này sẽ mang tới không gian không chỉ rộng rãi hơn mà còn sang trọng hơn, thời thượng hơn rất nhiều.
Lắp đặt sàn gỗ theo kiểu xương cá
  • Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn những loại ván gỗ ẩn mép hèm thông minh, để tránh bị lộ các đường nối tấm ván, đem lại cảm giác liền mạch, đánh lừa thị giác người dùng về sự rộng rãi của không gian.

Địa chỉ cung cấp sàn gỗ chung cư uy tín, chất lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ phân phối sàn gỗ chung cư uy tín, mẫu mã đẹp, chất lượng, hãy trải nghiệm ngay sàn gỗ Dongwha. Các sản phẩm sàn gỗ công nghiệp đến từ Dongwha Enterprise được phân chia thành nhiều dòng sản phẩm với đa dạng mức giá, dao động từ 350.000đ/m2 tới 595.000đ/m2, để khách hàng dễ dàng chọn được mẫu sàn đúng sở thích, hợp túi tiền của mình.

Liên hệ với chúng tôi qua hotline 0913 210 564 hoặc 0913 567 788 hoặc ghé thăm chúng tôi tại P310, Tòa nhà Hei Tower, Số 1 Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội để được chiêm ngưỡng và cho cho mình mẫu sàn gỗ ưng ý cho căn hộ của mình nhé.

Chia sẻ bài viết

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on skype
Skype
Share on pinterest
Pinterest
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết tương tự

Bạn có thể thích

Chat With Me on Zalo