info@dongwha.vn

0913 210 564

6 tiêu chuẩn đánh giá sàn gỗ công nghiệp bạn nên biết

6 tiêu chuẩn đánh giá sàn gỗ công nghiệp bạn nên biết

6 tiêu chuẩn đánh giá sàn gỗ công nghiệp bạn nên biết

Để đánh giá sàn gỗ công nghiệp, ngoài tính thẩm mỹ, chúng ta cũng cần rất quan tâm tới chất lượng của sản phẩm. Một sản phẩm sàn gỗ đạt chuẩn cần được đánh giá dựa trên yếu tố cụ thể rõ ràng. Cùng Dongwha khám phá 6 tiêu chuẩn đánh giá sàn gỗ công nghiệp ngay sau đây.

Tại sao cần tìm hiểu về tiêu chuẩn đánh giá sàn gỗ công nghiệp?

Chất lượng của sàn gỗ vốn không thể đánh giá bằng những giác quan thông thường. Chúng cần có những phương pháp đo lường riêng mang tính kỹ thuật cao. Bởi vậy, khi tham khảo các mẫu sàn gỗ, để đánh giá một cách khách quan và chuẩn xác nhất, bạn cần dựa trên những thông số kỹ thuật được công bố cùng sản phẩm. Một sản phẩm sàn gỗ đáp ứng càng nhiều tiêu chuẩn thì có chất lượng càng cao. Nếu không nắm rõ các tiêu chuẩn để đánh giá chất lượng ván sàn, bạn sẽ dễ mua phải những sản phẩm kém chất lượng, dẫn đến ảnh hưởng không ngờ tới sức khỏe của bạn và gia đình.

Trước tiên, hãy nhớ kỹ cấu tạo của sàn gỗ qua hình ảnh minh họa sau đây.

6 tiêu chuẩn đánh giá sàn gỗ công nghiệp

Tiêu chuẩn phát thải formaldehyde 

Một trong số những chỉ số để đánh giá một dòng sàn gỗ công nghiệp an toàn là tỷ lệ phát thải formaldehyde. Đây cũng chính là tiêu chuẩn quan trọng nhất khi đánh giá sàn gỗ bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của bạn. Vậy, vai trò của formaldehyde trong sàn gỗ trong nghiệp là gì? Formaldehyde là một hóa chất thường có trong loại keo đặc biệt giúp liên kết các sợi gỗ, giúp cốt gỗ bền chắc hơn. Tuy nhiên đây lại là một chất có khả năng gây ung thư nếu bạn tiếp xúc trên nồng độ cho phép trong một thời gian dài. Vậy, một cốt gỗ an toàn là cốt gỗ có tỷ lệ phát thải formaldehyde càng thấp càng tốt.

Tiêu chuẩn quốc gia về phát thải formaldehyde ở sàn gỗ công nghiệp là dưới 1,5mg/L. Các tiêu chuẩn được thiết lập tại châu Âu bao gồm:,

  • Tỷ lệ phát thải E0 (hàm lượng formaldehyde dưới 0,5mg/L)
  • Tỷ lệ phát thải E1 (hàm lượng formaldehyde dưới 1,5mg/L)
  • Tỷ lệ phát thải E2 (hàm lượng formaldehyde dưới 4mg/L)

Bởi vậy, chỉ có những sàn gỗ đạt chuẩn E1 và E0 mới được gọi là vật liệu xây dựng xanh và đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn và gia đình. 

Tỷ lệ phát thải formaldehyde đạt chuẩn 

Bên cạnh đó, Dongwha Enterprise đã nghiên cứu và đưa vào sản xuất một loại cốt gỗ siêu sạch NAF đạt tỷ lệ phát thải Super E0 (hàm lượng formaldehyde dưới 0,3mg/L). Cốt gỗ này vượt qua tiêu chuẩn khắt khe của châu Âu và trở thành cốt gỗ an toàn nhất thế giới hiện nay, được ứng dụng vào dòng sàn gỗ siêu chịu nước Sanus của Dongwha.

Tiêu chuẩn mài mòn AC

Chỉ số chống mài mòn AC (Abrasion Criteria) là thông số đo lường cường độ chịu mài mòn ở bề mặt của sàn gỗ công nghiệp. Độ bền của bề mặt sàn được đo lường bằng cách sử dụng con quay để kiểm tra chức năng chịu ma sát, chống trầy xước và được quy định bằng các bậc từ AC1 đến AC5. Thông số AC càng cao thì khả năng chịu mài mòn của sàn gỗ càng tốt và phù hợp với những nơi có tần suất sử dụng cao hay mật độ đi lại cao. Đây là thông số tiên quyết trong quyết định sàn gỗ nên được lát ở không gian nào. 

Các cấp độ chống mài mòn, trầy xước

Thông thường, nếu bạn có mục đích ốp lát không gian gia đình hay không gian kinh doanh quy mô nhỏ, khả năng chịu mài mòn ở mức AC3 tới AC4 hoàn toàn có thể đáp ứng tốt, ví dụ như các mẫu sàn gỗ Dongwha.

Tỷ trọng sàn gỗ 

Tỷ trọng sàn gỗ là một thông số giúp bạn biết được mật độ gỗ của ván sàn gỗ công nghiệp. Như đã nói ở trên, cốt gỗ của sàn gỗ công nghiệp được sản xuất từ bột gỗ nghiền kết hợp với một loại keo đặc biệt và được định hình dưới một tỷ trọng và lực nén nhất định. Các loại sàn có tỷ trọng sàn gỗ càng lớn hay mật độ gỗ càng dày đặc thì sẽ có khả năng chịu lực, chống ẩm và chống mối mọt càng cao. Ngoài ra, mặt cắt của lớp cốt gỗ càng mịn thì chứng tỏ mật độ ép (tỷ trọng sàn gỗ) càng cao, hay chất lượng càng cao.

Các loại cốt gỗ công nghiệp

Ở những dòng sàn gỗ chất lượng, tỷ trọng sàn gỗ thường dao động từ 800 – 1040kg/m3. Còn ở những dòng sàn gỗ cao cấp, các loại ván sàn thường có mật độ gỗ dao động từ 850kg/m3 trở lên, để đảm bảo sàn không bị biến dạng cấu trúc và tránh tình trạng giãn nở tự nhiên của gỗ. 

Tiêu chuẩn công nghệ bề mặt (Surface Technology)

Một bề mặt sàn gỗ đạt chuẩn là bề mặt sàn gỗ đảm bảo được đồng thời tính thẩm mỹ cao và khả năng chống trơn trượt. Hiện nay, trên thị trường có ba loại bề mặt sàn đáp ứng được tiêu chuẩn này. 

Các kiểu bề mặt sàn gỗ

Bề mặt đạt tiêu chuẩn đầu tiên phải kể đến bề mặt lụa mờ kiểu gỗ mềm. Đúng như tên gọi của mình, loại bề mặt này được thiết kế nhẵn mịn, chỉ cần lướt nhẹ tay qua, bạn cũng sẽ cảm nhận được ngay sự mềm mại như lụa của mặt sàn. Chúng không dễ bị trơn trượt như bề mặt bóng, lại rất dễ vệ sinh nên được rất nhiều gia chủ lựa chọn.

>> Xem thêm: Những sản phẩm sàn gỗ bền mặt lụa mờ kiểu gỗ mềm

Tiếp theo là bề mặt sần. Chúng được tạo ra nhờ công nghệ ép hiện đại, biến đổi theo nhiều hình thức khác nhau. Ưu điểm nổi bật của mẫu mặt sàn này là khả năng chống trơn trượt tốt, chống xước hiệu quả lại cho cảm giác chạm vào gỗ rất chân thật. Bởi vậy, ta dễ dàng bắt gặp mẫu bề mặt này ở những gia đình phổ thông có người già và trẻ nhỏ, hay những địa điểm công cộng, nơi có mật độ đi lại cao.

>> Xem thêm: Những sản phẩm sàn gỗ có bề mặt sần chống trơn trượt

Công nghệ ngày càng phát triển, bề mặt sần thông minh theo vân ra đời. Bề mặt này là tiêu chuẩn thiết kế bề mặt cao cấp nhất hiện nay, giúp gia chủ tinh tế khoe gu thẩm mỹ đẳng cấp của mình. Với kiểu thiết kế này, lớp sần trên bề mặt sàn trùng khớp hoàn toàn với lớp vân gỗ được in trên bề mặt cho hiệu ứng mô phỏng vân gỗ tự nhiên giúp bạn cảm nhận vân gỗ bằng cả thị giác và xúc giác.

>> Xem thêm: Những sản phẩm sàn gỗ có bề mặt sần thông minh theo vân

Tiêu chuẩn chống nước

Tiêu chuẩn chống nước AQ được đo lường bằng độ trương nở của ván sàn sau 24h ngâm nước. Độ trương nở càng thấp thì khả năng chống chịu nước càng cao. Tiêu chuẩn này được chia làm 5 cấp độ với các độ trương nở tương ứng như sau: AQ1 (dưới 18%), AQ2 (dưới 12%), AQ3 (dưới 10%), AQ4 (dưới 8%), AQ5 (dưới 5%). Có một số thương hiệu không đề cập trực tiếp đến cấp độ chống nước của sản phẩm mà thay vào đó họ sẽ chia sẻ độ trương nở chính xác trong phần thông số kỹ thuật. Khi chọn mua sàn gỗ công nghiệp, bạn nên chú ý tới con số này để nắm rõ khả năng chống nước của sản phẩm nhé.

Tiêu chuẩn công nghệ hèm khóa

Hèm khóa cũng thuộc 1 trong 5 bộ phận của ván sàn nhưng lại ít được quan tâm hơn phần còn lại. Với khả năng liên kết các ván sàn lại với nhau, một hèm khóa được đánh giá cao là một hèm khóa có công nghệ tiên tiến, đảm bảo sự chắc chắn, bền bỉ, tránh tình trạng gãy hèm, trôi hèm trong quá trình sử dụng. Một số kiểu hèm khóa phổ biến hiện nay có thể kể đến như hèm khóa Uniclick độc quyền bởi Unilin Group, cho phép lắp đặt đơn giản, nhanh chóng, không cần keo, hèm khóa Rclick chắc chắn, chống nước tốt hay hèm khóa Click2Click dễ vệ sinh,…

Cách lắp đặt sàn gỗ hèm khóa Uniclick lắp đặt không cần keo

Địa chỉ mua sàn gỗ công nghiệp chất lượng, uy tín

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ phân phối sàn gỗ uy tín, mẫu mã đẹp, chất lượng, hãy trải nghiệm ngay sàn gỗ Dongwha bằng cách liên hệ với chúng tôi qua hotline 0913 210 564 hoặc 0913 567 788 hoặc ghé thăm chúng tôi tại P310, Tòa nhà Hei Tower, Số 1 Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

Một số mẫu sản phẩm tiêu biểu của sàn gỗ Dongwha

Nhìn chung đánh giá sàn gỗ không quá phức tạp, tuy nhiên bạn cần nắm rõ những tiêu chí quan trọng Dongwha vừa chia sẻ để có thể nhận biết các loại sàn gỗ đảm bảo chất lượng. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp đầy đủ những thông tin hữu ích giúp bạn lựa chọn được ván sàn tốt cho không gian của mình.

Chia sẻ bài viết

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on skype
Skype
Share on pinterest
Pinterest
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết tương tự

Bạn có thể thích

Chat With Me on Zalo