info@dongwha.vn

0913 210 564

Xử lý sàn gỗ bị ngấm nước nhanh chóng, hiệu quả

Xử lý sàn gỗ bị ngấm nước nhanh chóng, hiệu quả

Xử lý sàn gỗ bị ngấm nước nhanh chóng, hiệu quả

Sàn gỗ công nghiệp bị ngấm nước là nỗi lo của nhiều người sử dụng sàn gỗ. Nguyên nhân có thể đến từ thời tiết mùa xuân nồm ẩm đặc trưng vùng Bắc Bộ, có thể nhà chẳng may ngập nước do bão lũ hay quên đóng cửa khiến mưa tạt vào, hoặc sơ ý làm đổ nước. Trong quá trình sử dụng, dù có cẩn thận tới đâu, bạn vẫn rất có thể khó tránh khỏi những tình huống khách quan trên. Vì vậy, nếu đang sở hữu sàn gỗ hay có ý định sử dụng sàn gỗ, bạn nên trang bị cho mình kiến thức để kịp thời xử lý khi sàn gỗ bị ngấm nước, tránh những hư tổn không đáng có. Tùy vào tình trạng hư hại của mặt sàn mà ta sẽ có các hướng khắc phục riêng. Cùng Dongwha tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Sàn gỗ bị ngập nước phải được xử lý nhanh nhất có thể 

Hậu quả sàn gỗ công nghiệp bị ngấm nước

Sàn gỗ công nghiệp gồm 4 lớp: lớp bề mặt, lớp phim vân gỗ, lớp cốt gỗ HDF và lớp lót dưới. Đặc biệt, sàn gỗ công nghiệp rất khó hong khô, bởi hai mặt trên và dưới của sàn đều được phủ kín, chỉ có thể thoát nước qua bốn mặt bên. Khi bị ngập nước, chúng sẽ bị bong lớp phim vân gỗ khỏi cốt gỗ, hình thành những khoảng trống nhỏ. Không khí sẽ nhanh chóng len vào những khoảng trống đó tạo nên những vết phồng trên bề mặt sàn gỗ, rất mất thẩm mỹ cho không gian của gia chủ. 

Sàn gỗ bị phồng rộp sau ngâm nước

Bởi đặc điểm của sàn gỗ là thoát nước qua cạnh bên, phần tiếp giáp với các tấm gỗ khác nên nếu sàn gỗ bị ngậm nước lâu ngày mà không được xử lý, chúng sẽ ngấm nước lan sang các tấm gỗ lân cận, Ngoài ra, các tấm gỗ bị hư hại để lâu ngày còn bị mục nát, vừa mất thẩm mỹ, vừa mất vệ sinh, gây hại đến sức khỏe người dùng.

Cách xử lý khi sàn gỗ công nghiệp bị ngấm nước

Trong bất cứ trường hợp sàn ngập nước nào, trước tiên bạn cần chặn ngay nguồn nước đổ ra sàn. Ví dụ, nếu bị vỡ đường ống nước, hãy khóa van nước tổng; nếu bị mưa hắt, hãy đóng kín cửa và cửa sổ.

  • Sàn bị ngấm nước nhẹ 

Nếu sàn chỉ tiếp xúc với một lượng nước nhỏ, bạn chỉ cần lấy giẻ mềm thấm khô ngay để tránh nước chảy vào chân tường và lọt xuống các khe phía dưới sàn gỗ. Nếu nước chỉ ở trên bề mặt trong thời gian ngắn thì chúng gần như sẽ không ảnh hưởng gì đến chức năng và thẩm mỹ của mặt sàn.

Lau khô sàn gỗ ngay khi làm đổ nước 

Tuy nhiên, nếu không may, nước đã ngấm xuống dưới mặt sàn thì bạn cần xử lý ngay tránh để lâu. Dongwha gợi ý bạn xử lý lượng nước bị ngấm vào thân ván bằng quạt điện hoặc điều hòa. Bạn nên hong sàn cho tới khi nước dưới sàn khô ráo hoàn toàn để đảm bảo sàn không xuất hiện những vết cong vênh xấu xí.

  • Sàn bị ngập nước

Trong trường hợp sàn gỗ bị ngập nước quá lâu, ví dụ như những đợt mưa bão, ngập lụt hay bị rò rỉ đường ống nước lâu ngày, thì cách xử lý sẽ phức tạp hơn rất nhiều. Bởi khi ngâm nước quá lâu, nước đọng trên mặt sàn có thể ngấm qua các rãnh giữa hai tấm ván, làm toàn mặt sàn bị ngấm nước nghiêm trọng. Lúc này, bạn cần gỡ len nẹp chân tường để tháo dỡ các tấm ván ra ra, rồi làm khô nền dưới sàn. Đồng thời, nên dựng các tấm gỗ lát sàn lên để chúng khô nhanh hơn. 

Nếu mặt sàn tiếp xúc với nước dưới 12 tiếng thì sau khi được hong khô, chúng hoàn toàn có thể trở về trạng thái như ban đầu. Trong trường hợp, sàn không thể phục hồi nguyên trạng, bạn hãy liên hệ với đơn vị cung cấp để được hỗ trợ thay mới những tấm ván hư hại.

Sàn gỗ bị cong vênh không thể khắc phục sau ngập nước

Lưu ý khi xử lý sàn gỗ công nghiệp bị ngấm nước

  • Trước hết, bạn phải tìm ra nguyên nhân dẫn đến sàn bị ngấm nước và khống chế nó nhanh nhất có thể. 
  • Hãy kiểm tra kỹ càng các thiết bị liên quan đến đường ống nước định kỳ, để đảm bảo phát hiện được sự cố trong thời gian nhất, tránh tổn hại.
  • Bạn đừng quên đóng cửa khi trời mưa, tránh để mưa hắt vào nhà, nhất là khi trời mưa lớn.
  • Khi lau chùi, thấm khô sàn gỗ, bạn không nên dùng giẻ cứng, khô ráp để tránh làm trầy xước bề mặt sàn gỗ.
  • Khi hong khô sàn gỗ, bạn chỉ nên dùng quạt điện hoặc điều hòa, tuyệt đối không được hong khô bằng nhiệt hay phơi nắng. Nhiệt độ cao có thể giúp sàn nhanh thoát nước hơn, tuy nhiên lại khiến sàn gỗ dễ bị biến dạng xấu xí do tác dụng của nhiệt.
  • Nếu sàn trong tình trạng không thể tự xử lý, hãy liên hệ với những đội thi công chuyên nghiệp để có phương án giải quyết tốt nhất.

Địa chỉ cung cấp sàn gỗ uy tín, với chế độ bảo hành dài hạn

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ phân phối sàn gỗ chất lượng, mẫu mã đẹp với chế độ bảo hành dài hạn để thay thế những tấm ván đã bị hư hỏng, hãy trải nghiệm ngay sàn gỗ Dongwha. Các sản phẩm sàn gỗ công nghiệp đến từ Dongwha Enterprise được phân chia thành nhiều dòng sản phẩm với đa dạng mức giá, dao động từ 350.000đ/m2 tới 595.000đ/m2, để khách hàng dễ dàng chọn được mẫu sàn đúng sở thích, hợp túi tiền của mình. 

Một số mẫu sàn gỗ đẹp tiêu biểu của Dongwha 

Liên hệ với chúng tôi qua hotline 0913 210 564 hoặc 0913 567 788 hoặc ghé thăm chúng tôi qua website hoặc tại P310, Tòa nhà Hei Tower, Số 1 Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn đã biết cách xử lý khi sàn gỗ bị ngấm nước nhanh chóng, hiệu quả để tránh những thiệt hại không đáng có và có thêm cho mình một địa chỉ phân phối sàn gỗ uy tín, chất lượng.

Chia sẻ bài viết

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on skype
Skype
Share on pinterest
Pinterest
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết tương tự

Bạn có thể thích

Chat With Me on Zalo