info@dongwha.vn

0913 210 564

Tự lắp đặt sàn gỗ công nghiệp chuẩn kỹ thuật

Tự lắp đặt sàn gỗ công nghiệp chuẩn kỹ thuật

Tự lắp đặt sàn gỗ công nghiệp chuẩn kỹ thuật

Hiện nay, với những ưu điểm vượt trội, sàn gỗ công nghiệp đã trở thành vật liệu lát sàn được nhiều khách hàng Việt ưa chuộng. Công nghệ phát triển giúp cho việc lắp đặt sàn gỗ dễ dàng và nhanh chóng hơn trước rất nhiều. Bởi vậy, nhiều khách hàng thích tự lắp đặt tại nhà, như một cách tự tay chăm sóc cho không gian sống, thay vì thuê một đội thợ chuyên trách. Để hỗ trợ khách hàng lắp đặt sàn gỗ đúng chuẩn, Dongwha xin chia sẻ tất tần tật về nguyên tắc và quy trình lắp đặt sàn gỗ trong bài viết dưới đây.

Tự lắp đặt sàn gỗ công nghiệp chuẩn kỹ thuật

Những việc cần làm trước khi lắp đặt

Trước khi lắp đặt sàn gỗ công nghiệp, bạn nên hoàn thành việc lắp đặt cửa sổ, cửa ra vào và sơn tường. Ở phía cửa ra vào phòng, bạn nên đặt một tấm đá xẻ, vừa đẹp mắt lại thuận tiện cho thi công.

Chú ý, bạn phải nắm được chiều cao của cos nền sau khi lắp đặt sàn gỗ để mặt sàn bằng với bề mặt cầu thang hay nền gạch tiếp giáp. Đối với sàn gỗ công nghiệp có độ dày 8mm, bạn nên để cos nền 12mm, cửa phòng phải đảm bảo cách nền 15mm. Đối với sàn gỗ công nghiệp có độ dày 12mm, cos nền tương ứng là 16mm và khoảng cách cửa phòng tương ứng là 19mm.

Bạn cần chuẩn bị đầy đủ các vật liệu bao gồm: ván sàn, lớp lót sàn, nẹp và phào chân tường. Tỷ lệ hao hụt của ván sàn khoảng 3-5%. Bởi vậy, bạn nên mua số lượng dư ra một chút so với diện tích sàn, phòng tỷ lệ hao hụt, tránh kéo dài thời gian thi công. Bạn cần chuẩn bị thêm các công cụ như thước dây, thanh kéo, miếng đệm, búa, … để hỗ trợ việc lát sàn được nhanh và chính xác hơn nhé.

Chuẩn bị đầy đủ vật liệu và dụng cụ

Mặt bằng đủ điều kiện thi công cần phải phẳng, sạch sẽ và khô ráo. Bạn hãy quét dọn và hút bụi trước khi lắp đặt sàn gỗ công nghiệp để mặt sàn được sạch sẽ. Bạn cũng đừng quên kiểm tra đường ống nước để đảm bảo không có rò rỉ ngầm. Nếu có, hãy xử lý triệt để, rồi chúng ta mới bắt đầu thi công để không ảnh hưởng đến tuổi thọ của sàn gỗ.

Lau dọn mặt bằng sạch sẽ trước khi thi công

Hướng dẫn lắp đặt sàn gỗ công nghiệp chuẩn kỹ thuật

Bước 1: Trải lớp xốp lót cho sàn trước khi thi công

Lớp xốp lót này ngăn cách sàn gỗ và mặt nền, sẽ tạo độ êm cho sàn gỗ và hỗ trợ ngăn ẩm từ nền ngấm vào sàn. Bởi tầm quan trọng của chúng, việc trải lớp xốp lót trước khi lắp đặt sàn gỗ công nghiệp là vô cùng cần thiết. Khi trải, bạn nên trải bề mặt có lớp tráng nilon xuống dưới, cách chân tường khoảng 40mm, rồi dùng băng keo dính giữa 2 lớp với nhau hoặc đặt chúng chồng mí lên nhau. Lớp lót này có tác dụng chống ẩm và chống ồn cho sàn gỗ trong quá trình sử dụng.

Trải xốp lót trước khi lắp đặt sàn gỗ 

Bước 2: Lát ván gỗ

Khi lắp đặt sàn gỗ công nghiệp, bạn cần phải chú ý một số nguyên tắc sau:

  • Nếu mặt sàn cần lắp rộng hơn 10m2, bạn hãy chia nhỏ mặt sàn theo khu vực để thực hiện.
Chia nhỏ không gian để tiện thi công sàn gỗ
  • Bắt buộc phải đặt sàn gỗ cách tường 10 -15mm, tạo khoảng trống cho sàn gỗ được giãn nở tự nhiên, tránh cong vênh sau lắp đặt. Để căn đều khoảng trống này, bạn có thể dựng miếng gỗ nhỏ dày khoảng 10-15mm áp sát tường, và lát theo. 
Lắp đặt sàn gỗ cách tường 10-15mm tùy diện tích
  • Bắt đầu ghép các tấm ván sàn từ góc trái của căn phòng. Điều này sẽ giúp bạn tháo lắp sàn gỗ dễ dàng hơn.
  • Mép sàn gỗ có hèm âm và hèm dương, bạn nên chú ý lắp đúng hèm, để sàn gỗ được liên kết chắc chắn, bền vững.
  • Nên lắp sàn gỗ theo chiều ánh sáng. Bạn cần căn chiều vân gỗ phải song song với chiều của nguồn sáng, có thể từ cửa sổ hay cửa chính chiếu vào nhà. Kiểu lắp đặt này sẽ giúp làm tăng vẻ đẹp cho sàn gỗ, giúp cảm nhận vân gỗ bằng thị giác chân thật gấp bội.
Lắp đặt sàn gỗ theo chiều nguồn sáng
  • Ghép thẳng hàng, nguyên thanh và các mép nối đầu mỗi thanh gỗ phải được ghép so le nhau. Nếu có ván gỗ thừa, bạn hãy lấy phần thừa của hàng đầu tiên sử dụng cho hàng thứ 2, phần thừa của hàng thứ 2 lắp cho hàng thứ 3, cứ như vậy cho tới hết.

Bước 3: Kết thúc sàn và lắp phào chân tường

Sau khi lát xong hết mặt sàn, hãy dùng nẹp để kết thúc sàn với tấm ghép cuối cùng. Đối với khu vực sát chân, thay vì dùng nẹp kết thúc, ta sẽ dùng phào chân tường để che kín khoảng cách giữa tấm ván cuối cùng và chân tường cho sàn gỗ giãn nở mà ta để dư lúc đầu. 

Hoàn thiện mặt sàn với phào chân tường và nẹp

Nếu bạn đang có ý định tự lắp đặt sàn gỗ công nghiệp, mà vẫn chưa tìm được một địa chỉ cung cấp sàn gỗ chất lượng, hãy tham khảo địa chỉ chúng tôi gợi ý sau đây.

Địa chỉ phân phối và lắp đặt sàn gỗ công nghiệp uy tín

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ phân phối sàn gỗ uy tín, mẫu mã đẹp, chất lượng, hãy trải nghiệm ngay sàn gỗ Dongwha của chúng tôi. Chúng tôi cam kết cung cấp sàn gỗ chính hãng, tư vấn kỹ càng với đội thợ thi công kinh nghiệm, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng mọi lúc. Liên hệ với chúng tôi qua hotline 0913 210 564 hoặc 0913 567 788 hoặc ghé thăm chúng tôi qua website hoặc tại P310, Tòa nhà Hei Tower, Số 1 Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội.

Một số mẫu sàn gỗ Dongwha tiêu biểu

Thi công sàn gỗ công nghiệp cần đảm bảo đúng kỹ thuật theo nguyên tắc và quy trình chuẩn để tăng tuổi thọ cho sàn gỗ. Với kinh nghiệm lâu năm trong ngành công nghiệp sàn gỗ, hy vọng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn có thể tự chuẩn bị và thi công sàn gỗ đúng kỹ thuật.

Chia sẻ bài viết

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on skype
Skype
Share on pinterest
Pinterest
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết tương tự

Bạn có thể thích

Chat With Me on Zalo