info@dongwha.vn

0913 210 564

Mách bạn mẹo hay giúp sàn gỗ luôn sáng bóng

Mách bạn mẹo hay giúp sàn gỗ luôn sáng bóng

Mách bạn mẹo hay giúp sàn gỗ luôn sáng bóng

Một không gian tươi mới, gọn gàng, sẽ truyền cho bạn năng lượng tích cực, giúp bạn có thêm nhiều cảm hứng sống và làm việc tốt, rất có lợi cho sức khỏe tinh thần của bạn và người thân. Có rất nhiều cách để biến không gian sống thành nơi truyền cảm hứng. Bạn có thể thường xuyên thay đổi cách sắp xếp đồ đạc trong nhà, trồng thêm cây xanh. Hoặc chỉ đơn giản bằng việc giữ cho những đồ nội thất trong nhà luôn đẹp như mới. Một trong số những yếu tố góp phần không nhỏ giúp không gian của nhà bạn sáng đẹp như ý là mặt sàn, đặc biệt là những gia đình sử dụng sàn gỗ công nghiệp. Nếu bạn chưa biết cách giúp sàn gỗ luôn sáng bóng, hãy “bỏ túi” ngay những mẹo nhỏ mà chúng tôi chia sẻ sau đây.

Mẹo vặt đơn giản giúp sàn gỗ luôn sáng đẹp

Mẹo hay giúp sàn gỗ luôn sáng bóng

  • Đánh bóng sàn gỗ bằng trà đen

Trà đen là một thức uống cực kỳ quen thuộc, thơm dịu, giàu chất chống oxy hóa, giúp cơ thể con người luôn trẻ khỏe. Nay ta còn tìm được một công dụng khác của trà đen, là làm sạch và đánh bóng sàn gỗ. Hãy cùng thực hiện phương pháp này thường xuyên, để sàn gỗ luôn sáng bóng và thoảng hương trà, giúp bạn thư giãn mỗi khi quay trở về tổ ấm.

Hãm trà đen đánh bóng sàn gỗ

Đầu tiên, bạn hãy ngâm 4 túi trà đen với một ít nước sôi. Lưu ý một chút, nếu sàn gỗ nhà bạn sáng màu thì hãy ngâm trà trong thời gian ngắn hơn và ngược lại đối với sàn gỗ tối màu. Điều này sẽ giúp tránh màu sắc của trà đen làm mất đi lớp màu nguyên bản của mặt sàn. Tiếp theo, bạn thấm ẩm khăn lau hoặc cây lau nhà rồi vệ sinh sàn như thường lệ. Bạn nên lau đi lau lại nhiều lần để thấy rõ sự thay đổi của mặt sàn, bạn nhé. 

  • Tẩy bã kẹo cao su bằng đá lạnh

Nếu chẳng may làm rơi bã kẹo cao su ra sàn gỗ, bạn hãy nhanh chóng đi lấy một viên đá lạnh áp vào vết kẹo. Vừa áp, vừa lấy phần lưỡi cùn của dao lam cậy dần. Chú ý đừng để lưỡi lam di trên bề mặt sàn để tránh trầy xước. Cứ như vậy, bã kẹo cao su sẽ bong ra nhanh chóng. Tuy nhiên, đá lạnh khi để ở nhiệt độ phòng có thể chảy nước, ngấm xuống sàn, rất có hại tới sàn gỗ. Bởi vậy, nếu bạn sử dụng phương pháp này, bạn hãy nhanh tay lau khô lau khô nước đá chảy ra để tránh tình trạng ngấm nước, gây hỏng sàn nhé.

Sử dụng đá lạnh xóa bỏ ngay vết kẹo cao su cứng đầu
  • Lau vết bút dạ bằng kem đánh răng

Nếu nhà bạn có trẻ con, thì trường hợp này chắc chắn không còn quá xa lạ. Trẻ con thường rất hiếu động, lại ít hiểu chuyện nên chỉ làm theo bản năng. Chúng sẽ vẽ nguệch ngoạc ở bất cứ đâu chúng thích, thường là sàn nhà. Những nét vẽ đầu đời của con trẻ tuy đáng yêu, nhưng lại gây không ít phiền toái cho chúng ta khi lau dọn. Nếu những vết bút dạ của trẻ không lau sạch được bằng nước thông thường, bạn hãy thử áp dụng cách này nhé. Hãy thoa kem đánh răng lên nét vẽ, rồi dùng khăn ẩm chà qua vài lần, viết bút dạ sẽ nhanh chóng biến mất, trả lại sàn gỗ luôn sáng bóng, sạch đẹp như trước.

“Đánh bay” vết bút dạ bằng kem đánh răng
  • Khử mùi nước tiểu thú cưng với baking soda

Mùi nước tiểu của vật nuôi dính ra sàn gỗ chắc hẳn đã khiến rất nhiều người nuôi thú cưng phải đau đầu tìm cách giải quyết. Trong nước tiểu của thú cưng có amoniac, một chất gây mùi khó chịu. Một khi đã dây ra sàn gỗ mà không được xử lý ngay, chúng sẽ ngấm vào lớp cốt gỗ lưu lại thứ mùi vô cùng khó chịu. Khi đó, ta cần mất rất nhiều thời gian để hong khô tấm ván và khử mùi. Để loại bỏ mùi nước tiểu của thú cưng nhanh nhất, bạn hãy chuẩn bị khăn giấy, baking soda, oxy già, giấm trắng và giẻ sạch và làm theo hướng dẫn sau đây nhé.

Khử mùi hiệu quả với Baking Soda

Khi phát hiện vết nước tiểu còn ướt, bạn hãy nhanh tay lấy khăn giấy thấm sạch nước trên sàn. Sau đó, rắc thật nhiều baking soda lên vị trí thú cưng vừa đi tiểu, để hút sạch ẩm và khử mùi, rồi dùng giẻ lau sạch lớp baking soda. Qua hôm sau, nếu vẫn còn mùi khó chịu, bạn có thể hòa tan baking soda với giấm trắng theo tỉ lệ 1:1, rồi cho thêm một thìa oxy già. Sau đó, dùng một chiếc khăn mềm thấm ẩm dung dịch trên và lau vùng sàn gỗ bị dính nước tiểu vài lần. Đảm bảo, thứ mùi khó chịu đó sẽ biến mất hoàn toàn.

Mẹo hay giúp sàn gỗ tránh trầy xước

Một trong những nguyên nhân khiến sàn gỗ của gia đình bạn nhanh xuống màu, cũ kỹ là những vết trầy xước. Chúng ta chưa tìm ra cách nào để trả lại nguyên trạng cho sàn gỗ công nghiệp đã bị xước. Vậy nên, để giữ cho sàn gỗ luôn sáng bóng thì việc tránh làm trầy xước sàn là một lưu ý không thể bỏ qua. Cùng khám phá 2 mẹo siêu đơn giản, để giảm thiểu tối đa các vết xước trên sàn ngay sau đây.

  • Lót chân bàn ghế và các đồ nội thất nặng

Nguyên nhân phổ biến của những vết trầy xước là lực ma sát của chân bàn ghế, hay các vật nột thất nặng khác xuống sàn gỗ. Bởi vậy để giữ cho sàn gỗ nhà mình luôn sáng bóng, khi kê những đồ vật này, bạn nên sử dụng thêm một miếng lót dưới chân của chúng, có thể bằng xốp hay cao su. Như vậy, bạn vẫn có thể sinh hoạt thoải mái mà không cần lo lắng đến những vết xước đó nữa. Ngoài ra, cũng thuận tiện hơn trong việc di chuyển đồ đạc.

Lót chân bàn ghế và các đồ nội thất gỗ
  • Lau chùi bằng vải sợi

Tuyệt đối không bao giờ sử dụng giấy nhám hay bất cứ một loại vật liệu mặt nhám nào để vệ sinh sàn gỗ. Bởi việc này sẽ bào mòn bề mặt sàn gỗ, gây ra những vết xước xấu xí, khiến sàn gỗ nhà bạn cũ đi rất nhanh. Thay vào đó, bạn hãy sử dụng vải sợi, nên là khăn mềm hoặc cây lau nhà có bông lau chuyên dụng. 

Sử dụng khăn mềm hoặc bông lau chuyên dụng
  • Hạn chế dùng đồ nội thất có chân cứng nhọn

Những đồ nội thất có chân cứng nhọn sẽ dễ gây tổn thương, trầy xước bề mặt sàn gỗ. Nếu sàn gỗ nhà bạn có độ chống mài mòn ở mức trung bình, thì bạn tuyệt đối không nên đi những đôi giày cao gót trên mặt sàn gỗ. Bởi ngoài trầy xước, chúng còn có thể gây nên những vết lõm không thể khắc phục trên sàn nhà. 

Địa chỉ mua sàn gỗ chống trầy xước uy tín

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ phân phối sàn gỗ uy tín, mẫu mã đẹp, chất lượng, hãy trải nghiệm ngay sàn gỗ Dongwha. Với độ chống mài mòn AC3 – AC4, các sản phẩm sàn gỗ công nghiệp đến từ Dongwha Enterprise có khả năng chống trầy xước cực tốt, được phân chia thành nhiều dòng sản phẩm với đa dạng mức giá, dao động từ 350.000đ/m2 tới 595.000đ/m2, để khách hàng dễ dàng chọn được mẫu sàn đúng sở thích, hợp túi tiền của mình.

Liên hệ với chúng tôi qua hotline 0913 210 564 hoặc 0913 567 788 hoặc ghé thăm chúng tôi tại website hoặc địa chỉ P310, Tòa nhà Hei Tower, Số 1 Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm giữ sàn gỗ luôn đẹp như mới, giúp không gian sống luôn sáng đẹp, gọn gàng.

Chia sẻ bài viết

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on skype
Skype
Share on pinterest
Pinterest
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết tương tự

Bạn có thể thích

Chat With Me on Zalo