info@dongwha.vn

0913 210 564

6 lưu ý giúp bạn không còn lo sàn gỗ bị biến dạng

6 lưu ý giúp bạn không còn lo sàn gỗ bị biến dạng

6 lưu ý giúp bạn không còn lo sàn gỗ bị biến dạng

Vài năm trở lại đây, sàn gỗ công nghiệp nổi lên như một cơn sốt và vẫn chưa hề hạ nhiệt. Người người nhà nhà lựa chọn lát sàn gỗ. Từ công trình nhà ở tới nhiều cơ sở kinh doanh hay trung tâm thương mại đều rất chuộng loại vật liệu này. Qua khảo sát trải nghiệm khách hàng khi sử dụng sàn gỗ công nghiệp của chúng tôi, trường hợp sàn gỗ bị cong vênh, phồng rộp chính là vấn đề mà nhiều khách hàng của sàn gỗ Dongwha quan ngại nhất. Khi sở hữu sàn gỗ, các tín đồ sàn gỗ công nghiệp rất quan tâm đến những mẹo và lưu ý trước và sau khi sử dụng để giữ sàn gỗ luôn bền đẹp như mới. Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ đến quý khách hàng những lưu ý trước và sau khi lắp đặt sàn gỗ để tránh sàn gỗ bị biến dạng trong quá trình sử dụng. 

Sàn gỗ bị biến dạng do những sai lầm thường gặp khi lắp đặt và sử dụng sàn

Lưu ý trước khi lắp đặt để tránh sàn gỗ bị biến dạng

  • Lưu ý về chất lượng sàn gỗ

Hãy chọn mua những sản phẩm sàn gỗ đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng để có trải nghiệm sử dụng sàn gỗ tuyệt vời nhất. Bạn có thể tìm mua sàn gỗ ở những hệ thống chuyên cung cấp sàn gỗ công nghiệp uy tín, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Những sản phẩm sàn gỗ đạt chuẩn có khả năng chịu lực, chống mài mòn tốt sẽ làm giảm thiểu tối đa tình trạng biến dạng của sàn gỗ trong quá trình sử dụng, tránh mất công và thời gian sửa chữa về sau.

Sàn gỗ Dongwha chất lượng tiêu chuẩn châu Âu với giá thành phải chăng
  • Lưu ý về kỹ thuật lắp đặt

Ngoài ra, trước khi lắp đặt, bạn hãy kiểm tra lại các đường ống nước để đảm bảo không có nước rỉ ngầm dưới nền. Nếu có, hãy khắc phục đường ống nước ngay và gia cố thêm lớp chống thấm cho nền, tránh sàn gỗ sau khi lắp bị ngấm ẩm. 

Kỹ thuật lắp đặt sàn gỗ cũng đóng góp một phần rất quan trọng trong việc hạn chế tình trạng cong vênh, phồng rộp của mặt sàn. Khi lắp đặt sàn gỗ bạn nên chừa ra một khoảng trống gần chân tường khoảng 10 – 15mm tùy diện tích phòng. Khoảng trống này sẽ giúp sàn gỗ có không gian để dãn nở tự nhiên. Đặc biệt đối với các phòng liền nhau, bạn không nên lát thông phòng, bắt buộc phải ngăn phòng và sử dụng nẹp nối, tránh hiện tượng cong vênh theo dây chuyền, rất khó khắc phục.

Lắp đặt sàn gỗ cách tường chuẩn kỹ thuật

Sở hữu sản phẩm chất lượng và lắp đặt sàn gỗ chuẩn không gian của gia chủ sẽ trở nên sang trọng, đẳng cấp trong nháy mắt. Tuy nhiên, để giảm thiểu tối đa việc sàn gỗ bị biến dạng, gia chủ còn cần lưu ý một số điểm đặc biệt về thời tiết, vệ sinh hay đặt để những vật nội thất nặng. Cùng Dongwha khám phá ngay những lưu ý khi sử dụng trong mục sau.

Lưu ý khi sử dụng sàn gỗ 

  • Về điều kiện thời tiết

Nếu cửa sổ phòng bạn chịu nắng soi quanh năm, hãy đóng cửa hoặc sử dụng rèm che nắng, hạn chế ánh nắng chiếu trực tiếp lên bề mặt sàn gỗ bởi nhiệt độ cao cũng khiến sàn gỗ bị biến dạng, mất thẩm mỹ.

Ngoài phơi sàn gỗ ở nhiệt độ quá cao, bạn cũng không nên để sàn ẩm ướt. Trong điều kiện thời tiết không được khô ráo, hay khi trời mưa, nhất là vào mùa xuân ở Việt Nam, trời nồm ẩm dài ngày, bạn có thể bật điều hòa hoặc máy hút ẩm để giảm bớt khí ẩm trong nhà, tránh sàn bị cong vênh hay co dãn do ẩm ướt.

  • Về vệ sinh sàn gỗ

Hãy lau chùi sàn gỗ thường xuyên bằng các nước lau rửa chuyên dụng thay vì các nước tẩy rửa thông thường. Ngoài ra, khi lau sàn gỗ, bạn nên vắt giẻ thật khô, tránh nước vương trên bề mặt ngấm ngược vào sàn gỗ.

Sử dụng thảm lau chân ở trước cửa nhà tắm để tránh nước dây ra sàn

Đối với khu vực sàn gỗ gần phòng tắm hay phòng vệ sinh, bạn nên đặt một tấm thảm thấm nước, tránh không để nước tiếp xúc trực tiếp với mặt sàn. Nếu sơ ý làm rớt nước ra sàn, hãy nhanh chóng lau khô, tránh nước ngấm vào mặt sàn.

  • Về việc kê và di chuyển những đồ nội thất nặng

Hãy cẩn thận với những đồ đạc nặng. Bởi khi dịch chuyển, các đồ vật này sẽ ma sát trực tiếp với mặt sàn, khiến lớp bảo vệ trên cùng của sàn gỗ bị bong tróc. Bạn nên lót miếng lót xốp hoặc thảm dưới chân các đồ nội thất để khi di chuyển không làm trầy xước mặt sàn và không gây hằn lên sàn gỗ ở vị trí kê đồ vật. 

Bọc chân đồ nội thất để tránh gây trầy xước, lún lõm cho sàn gỗ
  • Xử lý sàn gỗ khi bị biến dạng

Cuối cùng, khi sàn mới bị biến dạng, bạn cần thay thế ngay, tránh để lâu các tấm gỗ có thể bị đẩy phồng nhiều hơn, dẫn đến hiện tượng xô đẩy các tấm ván theo dây chuyền, khiến chi phí khắc phục đội lên nhiều lần. 

Địa chỉ mua sàn gỗ chất lượng

Chất lượng sàn gỗ là một yếu tố có ảnh hưởng rất lớn tới khả năng sàn bị cong vênh ít hay nhiều trong quá trình sử dụng. Hơn nữa, một sản phẩm kém chất lượng còn không đảm bảo được các tiêu chuẩn kỹ thuật, tệ hơn là gây ra những thiệt hại về sức khỏe người dùng với nồng độ formaldehyde quá cao. Bởi vậy, hãy tìm đến những thương hiệu uy tín như sàn gỗ Dongwha, với những sản phẩm đẹp, chất lượng vượt trội với giá thành phải chăng. 

Hãy trải nghiệm ngay sàn gỗ Dongwha chính hãng bằng cách liên hệ với chúng tôi qua hotline 0913 210 564 hoặc 0913 567 788 hoặc ghé thăm chúng tôi qua website hoặc tại P310, Tòa nhà Hei Tower, Số 1 Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội.

Chia sẻ bài viết

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on skype
Skype
Share on pinterest
Pinterest
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết tương tự

Bạn có thể thích

Chat With Me on Zalo