info@dongwha.vn

0913 210 564

Sàn gỗ công nghiệp có độc hại không?

Sàn gỗ công nghiệp có độc hại không?

Sàn gỗ công nghiệp có độc hại không?

Sàn gỗ công nghiệp đang dần trở thành vật liệu lát sàn phổ biến nhất hiện nay. Chúng được ứng dụng rộng rãi từ nhà ở tới các khu thương mại nhờ tính thẩm mỹ cao với giá thành phải chăng. Tuy nhiên, bởi ấn tượng không tốt về những sản phẩm công nghiệp, một số ít khách hàng thắc mắc rằng liệu sàn gỗ công nghiệp có độc hại không. Thực chất, đây là một lo lắng có cơ sở. Nếu bạn có cùng nỗi băn khoăn này, hãy để Dongwha giải đáp cặn kẽ cho bạn trong bài viết dưới đây.

Sàn gỗ công nghiệp – vật liệu lát sàn phổ biến, liệu có độc hại?

Sàn gỗ công nghiệp có độc hại không?

Có chất gây hại trong sàn gỗ công nghiệp không?

Trong quá trình sản xuất cốt gỗ HDF, nhà sản xuất cần sử dụng đến một loại keo đặc biệt, giúp liên kết bột gỗ tạo nên độ cứng, giúp lớp cốt gỗ của sàn gỗ công nghiệp bền vững và giữ được trạng thái rắn chắc. Tuy nhiên, trong thành phần của keo này có chứa hóa chất Formaldehyde. Đây là một chất gây ung thư, đe dọa trực tiếp đến sức khỏe người dùng khi tiếp xúc với nồng độ cao vượt ngưỡng cho phép trong thời gian dài. 

Cốt gỗ HDF được ép cường độ cao từ bột gỗ tự nhiên và phụ gia đặc biệt 

Việc loại bỏ hoàn toàn formaldehyde mà vẫn đảm bảo chất lượng cốt gỗ là một bài toán khó với toàn ngành công nghiệp sàn gỗ. Bởi điều này đòi hỏi thiết bị và công nghệ vô cùng phức tạp, làm tăng chi phí sản xuất lên nhiều lần. Vậy nên, thay vào đó, các nhà nghiên cứu châu Âu đã đặt ra một tiêu chuẩn cho nồng độ phát thải formaldehyde ở sàn gỗ, hướng đến sự an toàn sức khỏe cho người dùng trong dài hạn.

Tiêu chuẩn an toàn của sàn gỗ là gì?

Tiêu chuẩn về nồng độ phát thải formaldehyde E chính là tiêu chuẩn an toàn của sàn gỗ công nghiệp. Tiêu chuẩn này được chia thành 4 cấp độ với tỷ lệ phải thải tăng dần: SE0 (dưới 0,3ppm), E0 (dưới 0,5ppm), E1 (dưới 1,5ppm), E2 (dưới 4ppm). Tất cả các sàn gỗ chất lượng, chính hãng đến từ những thương hiệu uy tín đều được kiểm định tiêu chuẩn này rất nghiêm ngặt. Một sàn gỗ đạt chuẩn cần đảm bảo tỷ lệ phát thải formaldehyde dưới 1.5ppm. Bởi vậy, chỉ có những sàn gỗ đạt tiêu chuẩn nồng độ phát thải SE0, E0, và E1 mới có thể đảm bảo không ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng về lâu dài. 

Tiêu chuẩn nồng độ Formaldehyde an toàn

Cốt gỗ an toàn nhất hiện nay là cốt gỗ NAF đạt chuẩn SE0, được mệnh danh là cốt gỗ sạch với nồng hộ formaldehyde gần như bằng không. Đây là cốt gỗ do Dongwha Enterprise tự phát triển và đã được cấp bằng sáng chế, được ứng dụng vào dòng sàn gỗ chịu nước Sanus.

Một số mẫu sàn gỗ Dongwha dòng Sanus 

Vậy nên, có thể thấy, ván sàn công nghiệp chất lượng, được kiểm định nghiêm ngặt sẽ không gây bất cứ ảnh hưởng xấu nào đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe của người tiêu dùng. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay, vẫn có những đơn vị cung cấp sàn gỗ kém chất lượng, không đảm bảo an toàn. Cùng Dongwha tìm hiểu cách nhận biết những sản phẩm sàn gỗ vượt ngưỡng tiêu chuẩn nồng độ phát thải đó nhé.

Các cách kiểm tra mức độ độc hại của sàn gỗ công nghiệp

Dựa vào mùi sàn gỗ

Ở nhiệt độ thường, formaldehyde tồn tại ở thể khí, có mùi hắc vô cùng khó chịu và dễ nhận biết nếu nồng độ quá đậm đặc. Với những loại ván sàn không đảm bảo chất lượng, khi đến gần bạn sẽ ngửi thấy mùi hắc ngay lập tức, thậm chí bạn còn có cảm giác cay mắt vô cùng khó chịu. Tuy nhiên, nếu nồng độ formaldehyde chỉ vượt quá tiêu chuẩn một chút, thì ta rất khó phát hiện bằng giác quan thông thường. Lúc này, ta cần áp dụng biện pháp khác, mang tính kỹ thuật cao như máy đo nồng độ formaldehyde mới có thể kiểm tra được.

Mùi formaldehyde ở nồng độ cao rất dễ nhận biết

Dựa vào nguồn gốc xuất xứ

Khi chọn mua sàn gỗ, đầu tiên bạn cần quan tâm đến nguồn gốc của sản phẩm để xác định chất lượng sàn gỗ. Chắc chắn những sản phẩm có thông tin về xuất xứ và các giấy tờ chứng nhận minh bạch, rõ ràng sẽ giúp bạn yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm. Bởi vậy, đừng ngại yêu cầu nhà phân phối cung cấp các thông tin về sản phẩm và giấy chứng nhận về độ an toàn để kiểm chứng chất lượng sản phẩm nhé. 

Thông thường, những sàn gỗ của các thương hiệu đến từ châu Âu, Malaysia, Hàn Quốc hay Indonesia sẽ được kiểm định chất lượng sản phẩm nghiêm ngặt hơn những sản phẩm có xuất xứ Trung Quốc về tiêu chuẩn an toàn này. Bởi những nhà sản xuất ở khu vực đó quan tâm đến vấn đề an toàn sức khỏe người dùng hơn và có dây chuyền công nghệ kiểm soát nồng độ formaldehyde chặt chẽ hơn.

Sử dụng máy đo nồng độ Formaldehyde

Sử dụng máy chuyên dụng để kiểm tra nồng độ formaldehyde là phương pháp hiệu quả và chính xác nhất. Bạn nên tìm mua máy này ở những địa chỉ uy tín, cung cấp hàng chính hãng với giá cả phải chăng để đảm bảo về kết quả đo. Ngoài sàn gỗ, máy còn có thể kiểm tra nồng độ formaldehyde ở tủ kệ, bàn ghế, và các vật dụng làm từ gỗ công nghiệp khác. Hãy ghi nhớ tiêu chuẩn của tỷ lệ phát thải của loại khí này phải đạt dưới 1.5ppm. Sản phẩm nào vượt quá ngưỡng này, bạn không nên sử dụng để đảm bảo sức khỏe về lâu dài cho bản thân và gia đình.

Sử dụng máy đo chuyên dụng để kiểm tra nồng độ formaldehyde

Dựa vào giá thành

Giá thành cũng nói lên được một phần về tiêu chuẩn an toàn của sàn gỗ. Như đã trình bày ở trên, việc sản xuất ván sàn gỗ mà không sử dụng formaldehyde đòi hỏi sự phát triển về công nghệ, dẫn đến chi phí tăng cao. Bởi vậy, sàn gỗ càng cao cấp, càng đắt tiền thì có tỷ lệ phát thải formaldehyde càng thấp, an toàn với sức khỏe người dùng. Ví dụ như hai dòng sàn gỗ Sanus và Natus của Dongwha Enterprise. Với cốt gỗ siêu sạch NAF đạt tỷ lệ phát thải SE0, sàn gỗ Sanus có giá thành nhỉnh hơn một chút so với dòng sàn gỗ Natus đạt tỷ lệ phát thải E1.

Địa chỉ phân phối sàn gỗ công nghiệp chất lượng

Sàn gỗ công nghiệp Dongwha đẹp, chất lượng

Các sản phẩm sàn gỗ công nghiệp đến từ Dongwha Enterprise đảm bảo tiêu chuẩn an toàn với nhiều phân khúc giá hợp lý, dao động từ 350.000đ/m2 tới 595.000đ/m2, để khách hàng dễ dàng chọn được mẫu sàn đúng sở thích, hợp túi tiền của mình. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ phân phối sàn gỗ uy tín, mẫu mã đẹp, chất lượng, hãy trải nghiệm ngay sàn gỗ Dongwha bằng cách liên hệ với chúng tôi qua hotline 0913 210 564 hoặc 0913 567 788 hoặc ghé thăm chúng tôi tại P310, Tòa nhà Hei Tower, Số 1 Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội.

Hy vọng bài viết này đã giải đáp được băn khoăn trong lòng của bạn về sự độc hại của sàn gỗ có thật hay không. Nếu bạn đang đi tìm cho mình một mẫu sàn gỗ phù hợp với không gian, hãy liên hệ với sàn gỗ Dongwha ngay để được hỗ trợ nhanh nhất.

Chia sẻ bài viết

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on skype
Skype
Share on pinterest
Pinterest
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết tương tự

Bạn có thể thích

Chat With Me on Zalo