info@dongwha.vn

0913 210 564

Sàn gỗ công nghiệp có bị mối mọt không?

Sàn gỗ công nghiệp có bị mối mọt không?

Sàn gỗ công nghiệp có bị mối mọt không?

Mối mọt luôn là nỗi ám ảnh với những tín đồ của đồ gỗ nói chung và sàn gỗ nói riêng. Nhiều khách hàng tìm đến sàn gỗ Dongwha với mong muốn tìm được sản phẩm sàn gỗ chống mối mọt tốt, tránh hao tổn tiền của sửa chữa mỗi khi gặp tình trạng mối mọt tấn công đồ nội thất. Vậy, sàn gỗ công nghiệp có bị mối mọt hay không? Cùng Dongwha tìm hiểu ngay sau đây. 

Sàn gỗ công nghiệp có bị mối mọt không?

Như chúng ta đã biết, thân gỗ tự nhiên là thức ăn ưa thích và là nơi trú ngụ của nhiều loài mối mọt. Những loài côn trùng nhỏ bé này có khả năng đục phá gỗ, đe dọa đến các vật dụng, đồ sinh hoạt làm bằng gỗ trong gia đình và những công trình kiến trúc cổ, gây thiệt hại rất lớn về kinh tế. Vậy, mối mọt có tấn công sàn gỗ công nghiệp hay không?

Hầu hết những sản phẩm sàn gỗ công nghiệp hiện nay đều được tẩm sấy trên dây chuyền công nghệ cao nhằm biến đổi mùi vị của gỗ, làm “món ăn ưa thích” không còn hấp dẫn mối mọt nữa. Điều này sẽ hạn chế khả năng xâm nhập của mối mọt đối với sàn gỗ công nghiệp. Tuy nhiên, không có nghĩa là sàn gỗ công nghiệp không bị mối mọt bao giờ. Vậy nguyên do nằm ở đâu?

Nguyên nhân sàn gỗ công nghiệp bị mối mọt

Bản chất, cốt gỗ HDF được cấu tạo 80-85% từ bột gỗ tự nhiên, loại thức ăn của loài côn trùng này. Bởi vậy, dù là “thức ăn” không hấp dẫn, nhưng nếu chỉ có duy nhất loại “thức ăn” đó thì mối mọt cũng phải ăn để sinh tồn. Vậy nên, bạn cần loại bỏ tất cả nguyên nhân khách quan hay chủ quan cho mối mọt cơ hội xâm nhập vào nhà bạn. 

Sàn gỗ bị mối mọt xâm nhập vì môi trường ẩm ướt

Thông thường, nguyên nhân khách quan dẫn đến trường hợp sàn gỗ công nghiệp bị mối mọt xâm nhập là môi trường ẩm ướt. Những khu vực có độ ẩm cao là nơi lý tưởng để mối mọt sinh sôi và phát triển. Trong điều kiện thuận lợi, chúng sinh trưởng rất nhanh, khiến sàn gỗ nhanh chóng bị hư hại.  Đặc biệt với khí hậu nóng ẩm như Việt Nam, việc giữ cho nhà cửa luôn sạch sẽ, khô ráo là điều vô cùng cần thiết để tránh mối mọt xâm chiếm sàn gỗ nhà bạn.

Sàn gỗ bị mối mọt do kém chất lượng

Còn nguyên nhân chủ quan nằm ở chính ván sàn gỗ bạn sử dụng. Trên thị trường hiện nay, có xuất hiện nhiều nhà cung cấp vì lợi nhuận mà tung ra thị trường những sản phẩm sàn gỗ kém chất lượng. Những dòng ván sàn này được tối ưu chi phí sản xuất, sử dụng vật liệu giá rẻ sẽ không thể đảm bảo về tiêu chuẩn chống mối mọt. Vì vậy, nếu sử dụng sàn gỗ giá quá rẻ, khả năng sàn nhà bị mối mọt đục rỗng cũng cao hơn so với những loại sàn gỗ cao cấp.

Cách xử lý sàn bị mối mọt nhanh chóng

Nếu không may sàn gỗ nhà bạn bị mối mọt xâm nhập, bạn sẽ thấy xuất hiện tiếng cót két khó chịu hay những lỗ nhỏ có các hạt tròn, màu vàng nhạt đùn lên. Đó chính là dấu hiệu dễ nhận biết nhất của loài côn trùng khó ưa này. Bởi mối mọt sinh trưởng rất nhanh nên ngay khi phát hiện ra sàn gỗ của mình đã bị mối mọt, bạn cần xử lý tình trạng này nhanh nhất có thể để tránh mối mọt ăn lan sang các vùng xung quanh.

Nếu tình trạng mối không quá nghiêm trọng, bạn có thể sử dụng cồn đổ vào ổ mối hoặc dùng dầu hỏa lau qua những thanh gỗ bị mối ăn và vùng lân cận để xua đuổi chúng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm đến các mẹo dân gian như dùng nụ đinh hương cùng vỏ cam để trị mối cũng rất hiệu quả.

Diệt mối mọt bằng cồn hoặc dầu hỏa

Tuy nhiên, nếu tình trạng sàn gỗ bị mối mọt đục khoét nặng nề hơn, thì bạn cần phải xử lý mạnh tay hơn. Bạn buộc phải phun thuốc diệt mối để đảm bảo tiêu diệt mối tận gốc và thay thế các tấm ván đã hư hỏng. Trên thị thường hiện nay, có rất nhiều chế phẩm sinh học để tiêu diệt mối. Bạn nên sử dụng những chế phẩm này nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe thay vì hóa chất độc hại như trước. 

Phun thuốc diệt mối mọt cho sàn gỗ và các đồ nội thất chất liệu gỗ

Cách phòng tránh sàn gỗ công nghiệp bị mối mọt

Để mối mọt không bao giờ “ghé thăm”, bạn hãy có những biện pháp phòng tránh ngay từ đầu thay vì để mối mọt xuất hiện rồi mới tìm cách xử lý. Hãy làm theo những cách sau đây để ngăn chặn mọi cơ hội không cho mối mọt đến gần bạn.

Xử lý mặt bằng cẩn thận trước khi lắp đặt sàn gỗ

Một mặt bằng có thể lắp đặt sàn gỗ cần đáp ứng những tiêu chuẩn nhất định. Đầu tiên, mặt bằng của các bạn phải phẳng, sạch sẽ và khô ráo. Tuyệt đối không được lắp đặt sàn gỗ vào ngày trời mưa. Bởi những ngày đó sàn nhà sẽ có độ ẩm rất cao, tạo điều kiện thuận lợi cho mối mọt phát triển sau khi lắp đặt. Ngoài ra, bạn nên sử dụng thêm xốp lót chuyên dụng cho sàn gỗ công nghiệp, chống ẩm thấm ngược từ nền vào sàn gỗ. Đây cũng là một cách giảm ẩm, để tránh mối mọt. Phun thuốc diệt mối mọt cho sàn gỗ và các đồ nội thất chất liệu gỗ

Vệ sinh sạch sẽ và trải xốp lót trước khi lát sàn gỗ

Một bí quyết nữa để phòng tránh trường hợp sàn gỗ công nghiệp bị mối mọt trong quá trình sử dụng là phun thuốc diệt mối trước khi lắp đặt. Những hóa chất này phần nào sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe nếu hít phải. Bởi vậy, hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi sử dụng và chọn loại thuốc an toàn nhất. Nếu có sử dụng các loại thuốc diệt mối, bạn hay di dời mọi người ra khỏi nhà trong vài giờ sau khi xịt để thuốc tan hết, rồi mới lắp sàn gỗ.

Lựa chọn sản phẩm sàn gỗ có khả năng chống mối mọt tốt

Chất lượng sàn gỗ cũng là một yếu tố cần được chú trọng. Bạn nên ưu tiên sử dụng những dòng sàn gỗ chính hãng, đến từ các thương hiệu uy tín và được nhập khẩu chính ngạch để yên tâm hơn về chất lượng ván sàn thay vì những loại sàn giá rẻ trôi nổi trên thị trường. Bởi những ván sàn chất lượng tốt, đảm bảo khả năng chống mối mọt là một phương án tiết kiệm và lâu dài.

Sàn gỗ Dongwha có khả năng chống mối mọt tốt với giá thành phải chăng

Ngoài ra, bạn nên dọn dẹp thường xuyên, giữ nhà cửa luôn thông thoáng. Bên cạnh đó, hãy kiểm tra khu vực kho chứa đồ định kỳ để dọn bớt những vật dụng không cần thiết, đặc biệt là sách báo cũ, bởi chúng có khả năng hút ẩm, tạo môi trường sinh sống thuận lợi làm xuất hiện mối mọt trong không gian sống của bạn.

Địa chỉ mua sàn gỗ công nghiệp chống mối mọt uy tín 

Các sản phẩm sàn gỗ công nghiệp đến từ Dongwha Enterprise có khả năng chống mối mọt rất tốt, được phân chia thành nhiều dòng sản phẩm với đa dạng mức giá, dao động từ 350.000đ/m2 tới 595.000đ/m2, để khách hàng dễ dàng chọn được mẫu sàn đúng sở thích, hợp túi tiền của mình.

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ phân phối sàn gỗ uy tín, mẫu mã đẹp, chất lượng, hãy trải nghiệm ngay sàn gỗ Dongwha bằng cách liên hệ với chúng tôi qua hotline 0913 210 564 hoặc 0913 567 788 hoặc ghé thăm chúng tôi tại website hoặc địa chỉ P310, Tòa nhà Hei Tower, Số 1 Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội.

Chia sẻ bài viết

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on skype
Skype
Share on pinterest
Pinterest
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết tương tự

Bạn có thể thích

Chat With Me on Zalo