info@dongwha.vn

0913 210 564

8mm hay 12mm

8mm hay 12mm

8mm hay 12mm

1. Nên chọn sàn gỗ Dongwha dầy 8mm hay 12mm

Ván sàn công nghiệp là dòng vật liệu hiện đại, sở hữu nhiều tính năng nổi bật, dễ dàng ứng dụng cho nhiều công trình được đại đa số người tiêu dùng đánh giá cao. Tuy nhiên, việc nên chọn sàn gỗ công nghiệp 8mm hay 12mm là câu hỏi có rất nhiều người quan tâm.

Khi lựa chọn sàn gỗ, đa phần khách hàng chỉ quan tâm đến màu sắc tấm ván, thiết kế vân gỗ và kiểu bề mặt, rất ít ai hiểu được tầm quan trọng của việc chọn đúng kích thước độ dày sàn gỗ. Nhưng thực tế, quy cách tấm sàn chính là yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng và tuổi thọ công trình sau khi ốp lát.

Kích thước độ dày tấm ván cũng giống như size quần áo hay size giày của bạn, chọn đúng thì mới có thể mang lại sự hài hòa cho tổng thể không gian. Mỗi công trình có diện tích, phong cách và mục đích sử dụng khác nhau. Chọn đúng kích thước sàn giúp tiết kiệm chi phí tối đa và an tâm về chất lượng, tuổi thọ của công trình.

Những độ dày nào của sàn gỗ công nghiệp đang là phổ biến?

Trên thị trường hiện nay có 2 loại độ dày sàn gỗ phổ biến là 8mm và 12mm. Tùy theo diện tích, mật độ sử dụng và nhu cầu của người dùng mà việc lựa chọn sẽ không giống nhau. Cụ thể các kiểu độ dày tấm ván như sau:

Sàn gỗ công nghiệp 8mm

Là loại sàn được lựa chọn nhiều nhất trong các công trình nhà ở nội thất. Độ dầy sàn gỗ 8mm vừa phải cho khả năng chịu lực tốt, chắc chắn, không bị ọp ẹp sau thời gian dài sử dụng. Giá thành cũng đa dạng, nhiều kiểu dáng cho bạn lựa chọn, phù hợp với từng phong cách từ cổ điến đến hiện đại. Có rất nhiều các sản phẩm sàn gỗ trên thị trường có độ dầy 8mm. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn các dòng sàn gỗ công nghiệp dầy 8mm có mật độ ép càng cao càng tốt. Giá thành có phần cao hơn một chút nhưng chất lượng, độ bền và vẻ đẹp mà nó mang lại thì rất cao. Sàn gỗ Dongwha có mật độ ép >890kg/m3 là dòng sản phẩm có mật độ ép cao nhất trên thị trường hiện nay, đây chính là sự lưạ chọn đúng đắn cảu quý vị.

Sàn gỗ công nghiệp 12mm

Đây là dòng sàn có độ dày cao nhất. Sự khác biệt về cảm nhận đầu tiên của loại kích thước này là trọng lượng có phần nặng hơn rõ rệt. Sàn gỗ công nghiệp dày 12mm sở hữu ưu điểm vượt trội hơn hẳn dòng sàn 8mm. Nhờ cốt gỗ dầy hơn nên sàn sau khi hoàn thiện sẽ có cảm giá chắc chắn và đầm chân hơn. Sàn gỗ Dongwha hiện nay trên thị trường có cả độ dầy 12mm để quý vị có thể lựa chọn.

Tùy theo nhu cầu, phong cách nội thất cũng như chi phí người dùng muốn có thể bỏ ra mà việc lựa chọn 8mm hay 12mm sẽ không giống nhau. Lời khuyên là bạn nên dựa vào nhu cầu sử dụng của mình để chọn đúng độ dày tấm ván, vừa giúp cho không gian hài hòa mà còn tiết kiệm tối đa chi phí.

Độ dày của tấm ván ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng công trình?

Khách quan nhận định thì tính bền và độ cứng chắc của ván sàn phụ thuộc vào độ dày tấm ván. Độ dày càng lớn thì độ cứng vững càng cao. Do đó, với loại ván 12mm sẽ cho khả năng chịu lực cao hơn cũng như kết cấu chắc chắn hơn loại 8mm.

Nên chọn sàn gỗ công nghiệp 8mm hay 12mm?

Việc lựa chọn sàn gỗ dầy 8mm hay 12mm phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: mục đích, diện tích và không gian sử dụng… Trên thị trường hiện nay, được chia ra thành 2 loại kích thước phổ biến là 8mm và 12mm. Mỗi loại sẽ có đặc điểm và giá thành khác nhau. Do đó, bạn cần nắm được trường hợp nào nên dùng loại 8mm, trường hợp nào dùng loại 12mm sẽ giúp bạn tận dụng hết giá trị của dòng ván đó mà vẫn tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

Trường hợp nên sử dụng sàn gỗ công nghiệp 8mm

Với các loại sàn có độ dầy 8mm sẽ cần có bề mặt thi công bằng phẳng và cứng vững hơn. Nếu bạn lắp đặt lên trên những bề mặt như gạch men, bê tông cán phẳng thì hoàn toàn có thể yên tâm.

Sàn gỗ sau khi lắp xong luôn có một độ thở (giãn nở) nhất định. Với sàn gỗ dầy 8mm thì độ thở sẽ lớn hơn độ dầy 12mm. Do vậy với các không gian nhỏ chừng khoảng dưới 25m2 là rất phù hợp. Nếu như bạn phải lắp cho không gian rộng hơn thì nên chia tách sàn ra bằng các thanh nẹp kỹ thuật. Có thể ứng dụng cho các khu vực như: phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc cá nhân, những công trình có mật độ đi lại thấp.

Ngoài việc ứng dụng công trình nhà ở, người dùng có thể dùng sàn gỗ công nghiệp dày 8mm để ốp tường, ốp lamri hoặc ốp trần. Ngoài ra, nếu bạn muốn sử dụng cho mục đích khác cần tham khảo ý kiến chuyên môn của nhà cung cấp hoặc từ nhà thầu xây dựng.

Trường hợp nên sử dụng sàn gỗ công nghiệp 12mm

Ván sàn độ dày 12mm sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật hơn so với dòng 8mm. Có thể dùng để ứng dụng với hầu hết các công trình dân cư, dân dụng và thương mại. Vì đây là dòng sàn thuộc phân khúc giá tầm cao nên hiển nhiên chất lượng cũng sẽ vượt trội và cho tuổi thọ lâu dài, gần như là gấp đôi gấp ba dòng sàn 8mm.

Vì vậy, sàn gỗ 12mm không chỉ đáp ứng được cho các không gian nội thất mà còn thoải mái lắp ở những nơi công cộng như nhà hàng, khách sạn, văn phòng, trường học, quán ăn, các tòa nhà lớn, trung tâm thương mại, resort, villa, …. Có thể nói, ván gỗ công nghiệp 12mm ứng dụng rất đa dạng, không hạn chế như dòng ván 8mm.

Chia sẻ bài viết

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on skype
Skype
Share on pinterest
Pinterest
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết tương tự

Bạn có thể thích

Chat With Me on Zalo